Tấm hình gây chú ý trong sinh nhật thứ 68 của "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" Lâm Thanh Hà

(VOH) - Ngày 3/11 là sinh nhật lần thứ 68 của "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" Lâm Thanh Hà, dù đã vắng bóng nhiều năm nhưng nữ diễn viên vẫn nhận được rất nhiều lời chúc sinh nhật từ người hâm mộ qua MXH.

Đặc biệt, trong sinh nhật lần này, ngoài những lời chúc mừng, người hâm mộ còn chia sẻ tấm ảnh Lâm Thanh Hà chụp chung với nam diễn viên Tần Tường Lâm vào đêm trước sinh nhật thứ 23 của cô khi cả hai đang trong đoàn làm phim. Tấm ảnh này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng bởi nó gợi nhớ về những kỷ niệm xưa của cặp đôi nam nữ diễn viên rất nổi tiếng cách đây 45 năm.

Vào ngày 2/11/1977, tức một ngày trước sinh nhật lần thứ 23 của mình, Lâm Thanh Hà và Tần Tường Lâm cùng có mặt tại buổi lễ khởi quay bộ phim điện ảnh "Nguyệt mông lung, Điểu mông lung" (Moon Fascination, Bird Sweet) của Quỳnh Dao, do cả hai cùng đóng vai chính. Hôm đó, đoàn làm phim đã chuẩn bị sẵn 2 chiếc bánh kem cỡ lớn để tổ chức mừng sinh nhật cho Lâm Thanh Hà. Dưới sự chúc mừng của ê-kip làm phim, cô đã tự tay cắt bánh sinh nhật, sau đó còn chụp ảnh chung với Tần Tường Lâm.

Tấm hình gây chú ý trong sinh nhật thứ 68 của "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" Lâm Thanh Hà 1
Lâm Thanh Hà chụp ảnh chung với Tần Tường Lâm trong sinh nhật cách đây 45 năm

Điều đáng lưu ý là Lâm Thanh Hà lúc đó đang buồn tình, khi tham gia quay bộ phim "Tôi là một áng mây" (Cloud of Romance) và phim "Nguyệt mông lung, Điểu mông lung", cô được bạn diễn trong phim là Tần Tường Lâm 'theo đuổi' rất nhiệt tình.

Sau khi hoàn thành xong những cảnh quay trong phim, Tần Tường Lâm còn ngỏ ý sẵn sàng cùng Lâm Thanh Hà sang Mỹ du học để trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất. Điều này khiến người đẹp họ Lâm rất cảm động, cả hai từng bàn chuyện hôn sự và đã đính hôn với nhau vào tháng 9/1980 tại Mỹ. Tuy nhiên, chuyện tình của đôi diễn viên trai tài gái sắc này đã chấm dứt 4 năm sau đó do người đẹp không giữ lời.

Năm 1985, dưới sự tác hợp của Quỳnh Dao, Lâm Thanh Hà đã tái hợp với tình cũ Tần Hán - nam diễn viên nổi tiếng ngang hàng với Tần Tường Lâm - sau khi anh trở lại cuộc sống độc thân, nhưng cuối cùng họ vẫn không thể trở thành bạn đời của nhau và lại chia tay nhau một lần nữa sau cuộc tình kéo dài 10 năm.

Tấm hình gây chú ý trong sinh nhật thứ 68 của "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" Lâm Thanh Hà 2
 Lâm Thanh Hà và Tần Hán

Lúc bấy giờ, Lâm Thanh Hà rất muốn có một mái ấm gia đình nên sau nửa năm hẹn hò qua lại với tỷ phú Hồng Kông Hình Lý Nguyên, nữ diễn viên sinh năm 1954 quyết định kết hôn với vị doanh nhân này. Từ đó, cô dần vắng bóng khỏi làng giải trí và dành toàn bộ thời gian cho gia đình.

Tấm hình gây chú ý trong sinh nhật thứ 68 của "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" Lâm Thanh Hà 3
Lâm Thanh Hà và người chồng tỷ phú Hình Lý Nguyên

Nhiều người thắc mắc rằng vì sao Lâm Thanh Hà lại đồng ý kết hôn trong chớp nhoáng với một người có ngoại hình rất bình thường như Hình Lý Nguyên. Về vấn đề này, người đẹp họ Lâm trả lời một cách dí dỏm rằng: "Bởi vì anh ấy sẵn sàng yêu thương tôi vô điều kiện".