Vì sao Lâm Thanh Hà chấp nhận từ bỏ hình ảnh một kiều nữ?

(VOH) - Lâm Thanh Hà là cái tên không xa lạ đối với những người yêu thích điện ảnh, đặc biệt là điện ảnh Hoa ngữ.

Cô đến với nghề diễn do được những người chuyên săn tìm diễn viên phát hiện nhờ có ngoại hình xinh đẹp và bắt mắt. Cô nổi tiếng ngay khi mới vào nghề nhờ tham gia bộ phim "Bên ngoài cửa sổ" của Quỳnh Dao với hình ảnh một kiều nữ xinh đẹp đã đi vào lòng người.

Nhưng năm 1992 Lâm Thành Hà bất ngờ thay đổi phong cách khi nhận vai Long Nhi trong bộ phim "Lộc Đỉnh Ký II - Thần Long Giáo", đóng chung với Châu Tinh Trì với những hình ảnh thật hài hước. Nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao cô lại từ bỏ hình ảnh của một kiều nữ xinh đẹp trong lòng khán giả để nhận lời đóng chung với vua hài?

 

Vì sao Lâm Thanh Hà chấp nhận từ bỏ hình ảnh một kiều nữ để nhận lời đóng chung với vua hài Tinh Gia 1

Lâm Thanh Hà và Châu Tinh Trì trong bộ phim "Lộc đỉnh Ký II - Thiên Long Giáo", phân đoạn tạo hình tóc của Lâm Thanh Hà trong phim khiến người xem không nhịn được cười

Theo truyền thông Hồng Kông ngày 16/9 cho biết, có tin nói rằng để Lâm Thanh Hà nhận lời tham gia bộ phim trên, đạo diễn Vương Tinh khi đó đã đưa ra điều kiện rằng sẽ cho cô ấy nhiều đất diễn hơn so với Khưu Thục Trinh và Lý Gia Hân nên cô mới gật đầu đồng ý.

Lâm Thanh Hà từng là một trong "Tứ đại mỹ nhân" trong làng điện ảnh Đài Loan những năm 1970 bên cạnh Hồ Nhân Mộng, Chu Đan Vy và Hồ Huệ Trung. Cô hành nghề diễn viên khá nhiều năm và sở trường của cô là thể loại phim tình cảm lãng mạn. Sự góp mặt của cô trong các bộ phim luôn là sự bảo chứng về doanh thu.

Tuy nhiên vào năm 1992, Lâm Thanh Hà đã "phá lệ" khi nhận lời tham gia bộ phim "Lộc Đỉnh Ký II - Thần Long Giáo". Đây cũng là bộ phim điện ảnh duy nhất mà tài tử họ Lâm đóng chung với vua hài Châu Tinh Trì trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Trong phim, Lâm Thanh Hà vào vai Giáo chủ của Thần Long Giáo với trang phục áo choàng màu trắng. Thoạt nhìn, trông cô vẫn đầy khí chất nhưng tạo hình tóc của cô khiến người xem không nhịn được cười.

Về nhân vật trong phim, ban đầu Lâm Thanh Hà xem Châu Tinh Trì như kẻ thù, nhưng sau này do bị trúng độc nên cô đã tìm đến Châu Tinh Trì để nhờ "giải độc", từ đó hai người phát sinh quan hệ và cuối cùng trở thành vợ cả trong số các bà vợ của Châu Tinh Trì.

Theo "Hong Kong 01", ban đầu có tin nói rằng Lâm Thanh Hà nhận lời tham gia bộ phim trên là vì đạo diễn Vương Tinh hứa sẽ dành cho cô ấy nhiều đất diễn, nhưng sau này khi trả lời phỏng vấn của truyền thông, Lâm Thanh Hà cho biết cô nhận lời vì Châu Tinh Trì là diễn viên hàng đầu ở Hồng Kông và cô lạc quan về hiệu quả hợp tác giữa hai người nên mới nhận lời.

Về khả năng diễn xuất và ngoại hình của một trong "Tứ đại mỹ nhân" Đài Loan, Châu Tinh Trì đánh giá cao và dành cho cô nhiều lời ngợi khen.  Anh nói, dù đóng vai nam hay nữ, Lâm Thanh Hà đều đẹp và xinh nhất. Anh còn cho biết diễn viên mà anh ngưỡng mộ nhất chính là Lâm Thanh Hà.