Taylor Swift và Joe Alwyn chia tay: Điểm lại hành trình 6 năm yêu với nhiều cung bậc cảm xúc

(VOH) - Taylor Swift và Joe Alwyn có quá nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau nên khán giả không khỏi tiếc nuối khi biết tin cặp đôi đã "đường ai nấy đi".

Mới đây, nhiều trang tin như Entertainment Tonight, People, CNN và Page Six đều đồng loạt đưa tin Taylor Swift và Joe Alwyn chia tay sau 6 năm hẹn hò. Mặc dù người trong cuộc vẫn chưa chính thức lên tiếng, nhưng các trang tin đều cho biết họ đã xác nhận với nguồn tin của mình. Điều này khiến cho công chúng vô cùng tiếc nuối, đồng thời tò mò lý do khiến Taylor Swift và Joe Alwyn "đường ai nấy đi". 

Trong bài báo đưa tin, ET giải thích thêm: “Mối quan hệ của họ chỉ đơn giản là đã đến hồi kết, đó cũng là lý do tại sao Joe Alwyn không tham dự các show diễn của Taylor”. Tuy nhiên, không rõ mối quan hệ của hai người đã rạn nứt từ đâu. Bởi lẽ trước đó, nữ ca sĩ nổi tiếng đã thể hiện tình cảm mãnh liệt với Joe bằng cách viết tới 9 ca khúc chỉ dành riêng cho anh. Ngoài ra, trong suốt 6 năm yêu nhau, cả 2 cũng từng trải qua rất nhiều cột mốc đáng nhớ. 

2016

Taylor Swift và Joe Alwyn có thể đã gặp nhau lần đầu tiên tại sự kiện Met Gala 2016, tuy nhiên chưa có nguồn tin chính thức xác nhận điều này. Tin đồn về mối quan hệ của họ bắt đầu lan truyền sau khi ca khúc Dress trong album Reputation được phát hành, trong đó Taylor Swift nhớ về lần đầu gặp người yêu tại Met Gala 2016. Cặp đôi bắt đầu công khai hẹn hò sau khi Taylor Swift chia tay với Tom Hiddleston và được bắt gặp tham dự các sự kiện cùng Joe Alwyn.

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 1
Met Gala 2016 có phải lần đầu gặp gỡ của cặp đôi?

2017

Vào thời điểm giữa năm 2017, một nguồn tin đã tiết lộ về mối quan hệ tình cảm giữa Taylor Swift và Joe Alwyn cho tờ The Sun. Cặp đôi được cho là bắt đầu hẹn hò từ đầu năm và đã giữ bí mật về mối quan hệ của họ

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 2
Taylor Swift và Joe lần đầu được đồn đoán hẹn hò vào 2017

Trong tháng 6 và tháng 7 cùng năm, cặp đôi đã bắt đầu lộ ảnh hẹn hò tại Nashville và New York. Những bức ảnh này chứng tỏ tình cảm nồng nhiệt giữa họ và thậm chí cả hai còn cùng ghé thăm gia đình của nhau

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 3
 
Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 4
Tháng 6/2017 và tháng 7/2017 là thời điểm cặp đôi vàng này bắt đầu lộ ảnh hẹn hò ở Nashville và New York

Taylor Swift cũng đã viết nhiều ca khúc về tình yêu trong quá khứ, nhưng chỉ dành một bài hát cho mỗi người yêu cũ. Tuy nhiên, với Joe Alwyn, cô đã viết tận 9 bài hát trong vòng 6 năm yêu nhau.

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 5
Taylor Swift viết 9 ca khúc trong 6 năm yêu Joe

Vào tháng 10/2017, Taylor Swift đã phát hành album Reputation và trong đó có ca khúc Gorgeous được cho là viết về Joe Alwyn. Ca khúc này cũng được xem là công bố chính thức về mối quan hệ tình cảm của cặp đôi đến công chúng.

2019

Tháng 8/2019, ca khúc Lover từ album cùng tên của Taylor Swift đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu. Lời bài hát tinh tế kể về mối quan hệ với Joe Alwyn khiến công chúng vô cùng thích thú. Thậm chí, trong ca khúc Paper Rings của cùng album, Taylor còn gợi ý về một đám cưới sắp tới với Joe. Trong khi quảng bá cho album này, Taylor Swift luôn cố gắng tránh đề cập trực tiếp tới mối quan hệ của cô, nhưng lại liên tục thả thính về Joe Alwyn.

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 6
Cặp đôi xác định giữ mối quan hệ ở mức riêng tư

"Có những chuyện tôi không muốn người khác bàn tán", Taylor đã chia sẻ. Cô vô cùng hài lòng với mối quan hệ kín đáo của mình, và nguồn tin từ tạp chí People đã xác nhận rằng tính cách bình tĩnh và hỗ trợ âm thầm của Joe rất phù hợp với Taylor. Tuy nhiên, một số người hâm mộ cho rằng Taylor luôn khao khát được chia sẻ với thế giới về tình yêu của mình, trong khi Joe lại muốn giữ bí mật. Do đó Taylor đã dần chấp nhận theo đuổi phong cách sống kín đáo của bạn trai.

2020

Tháng 7/2020, Taylor Swift tung ra album mới mang tên Folklore, gây náo động toàn cầu với sự xuất hiện của loạt ca khúc ẩn ý viết về mối quan hệ tình cảm giữa cô và Joe Alwyn. Những ca khúc như Cardigan, Peace Betty đều có những chi tiết về Joe và mẹ của anh ta, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và tò mò về những điều này.

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 7
Taylor không ngần ngại sáng tác ca khúc về bạn trai

Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả đó là thông tin về việc Joe Alwyn được cho là đồng sáng tác album này cùng với Taylor Swift, nhưng lại để credit dưới cái tên William Bowery. Cả hai đã cùng nhau tạo ra những giai điệu và lời bài hát đầy tình cảm và sâu lắng, đem lại cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đầy cảm xúc và đáng nhớ.

Đến tháng 11 cùng năm, Taylor Swift đã xác nhận rằng William Bowery chính là Joe Alwyn, và hai ca khúc betty và exile đều được tạo ra từ bàn tay của cặp đôi này. Sự hợp tác và sáng tác chung giữa Taylor và Joe càng chứng tỏ tình cảm và sự thấu hiểu sâu sắc của họ đối với nhau, và điều này khiến người hâm mộ càng yêu thích cặp đôi này hơn nữa.

2022

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 8
Taylor Swift thậm chí còn chia sẻ lời bài hát nói về người yêu trên Twitter

Trong tháng 10/2022, Taylor Swift tiết lộ rằng trong số các bài hát của mình, ca khúc Lavender Haze là lời tâm sự về cách cô và Joe Alwyn giữ kín mối quan hệ của họ. Ngoài việc sáng tác ca khúc, Taylor Swift còn chia sẻ về mối tình của cô với Joe trong bộ phim tài liệu Miss Americana, nơi cô chia sẻ nhiều chi tiết về cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 9
 

Kể từ khi công khai mối quan hệ, Taylor Swift và Joe Alwyn thể hiện tình cảm của mình thông qua những bài đăng tràn đầy tình yêu thương và đáng yêu trên mạng xã hội. Những bức ảnh về động vật cưng và chuyến du lịch giản dị của Taylor Swift đều là những cách thể hiện tình cảm tinh tế và không phô trương của cặp đôi.

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 10
 
Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 11
Cặp đôi thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào trên Instagram

2023

Điều đáng chú ý trong thời điểm xảy ra sự cố trong mối quan hệ của Taylor và Joe là dù đã chia tay nhưng cả hai vẫn thể hiện tình cảm với đối phương 2 tháng trước đó. Vào tháng 2/2023, cả hai sao cùng đăng tải những bức ảnh lãng mạn trên mạng xã hội. Tháng 3/2023, tờ People tiết lộ rằng Joe Alwyn sẽ xuất hiện trong buổi trình diễn của Taylor Swift, nhưng sau đó nam tài tử không xuất hiện trong loạt sự kiện của bạn gái.

Điểm lại hành trình 6 năm yêu nhau của Taylor Swift và Joe Alwyn 12
Cặp đôi tan vỡ vào tháng 4/2023

Cuối cùng, vào ngày 8/4/2023, tờ Entertainment Tonight xác nhận rằng cặp đôi đã chia tay vài tuần trước đó nhưng nguyên nhân không được tiết lộ. Hiện công chúng vẫn đang tò mò và đồn đoán về nguyên nhân khiến cho Taylor và người yêu lâu năm chấm dứt mối quan hệ.

Mặc dù Taylor và Joe đã chia tay "không có drama", nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân thực sự của sự chia ly. Tuy nhiên, đáng buồn là một mối tình tưởng chừng như vĩnh cửu của Taylor và Joe đã kết thúc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!