Thái Từ Khôn phản hồi về vụ bị đóng băng tài sản hơn 228 tỷ đồng

(VOH) -  Các thông tin liên quan đến vụ tranh chấp kiện tụng của nam thần Thái Từ Khôn đang thu hút sự chú ý và bàn luận của cộng đồng mạng.

Ngày 11/4, trang Sina bất ngờ đưa tin nam idol Thái Từ Khôn bị đóng băng tài sản cá nhân và Studio Văn hóa Điện ảnh Tân Nghi Thái Từ Khôn trong thời hạn một năm. Tổng giá trị khối tài sản ước tính khoảng 64 triệu NDT (10 triệu USD tương đương 228 tỷ đồng).

Nguyên nhân của vụ việc là tranh chấp lợi ích kinh tế liên quan đến bản quyền album Young giữa Thái Từ khôn và công ty Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Bắc Kinh, Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Thiên Tân.

Thái Từ Khôn chính thức phản hồi về thông tin bị đóng băng tài sản hơn 228 tỷ đồng 1
Nam thần Thái Từ Khôn bất ngờ bị đóng băng tài sản do tranh chấp kiện tụng bản quyền bài hát.

Theo, đó phía Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Bắc Kinh, Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Thiên Tân đã nộp đơn lên tòa án yêu cầu bảo toàn tài sản, đóng băng số tiền gửi ngân hàng trị giá 64 triệu NĐT (hơn 228 tỷ đồng) thời hạn 1 năm. 

Được biết, Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Bắc Kinh thuộc quyền sở hữu của Khương Tân, đồng thời là nhà sản xuất chính của "Idol Producer".

Xem thêm: Tình trẻ của Trương Vũ Kỳ gây chú ý vì visual hao hao Thái Từ Khôn, Trần Phi Vũ và 'thần tượng rớt đài' Ngô Diệc Phàm

Phía tòa án sau khi tiếp nhận đơn kiện đã phê duyệt và cho rằng hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật về quyết định đóng băng.

Thái Từ Khôn chính thức phản hồi về thông tin bị đóng băng tài sản hơn 228 tỷ đồng 2
Ca sĩ Thái Từ Khôn

Ngay lập tức, thông tin này đã thu hút sự chú của dư luận và trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên khắp diễn đàn. Không ít netizen lo lắng, liệu Thái Từ khôn có đi vào vết xe đổ của Đặng Luân trước đó hay không?

Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, studio của Thái Từ Khôn nhanh chóng đăng tải bài viết để trả lời nhằm tránh gây hoang mang, lo lắng cho người hâm mộ.

Phía Thái Từ Khôn cho biết, phán quyết liên quan đến vụ án là tranh chấp quyền tác giả giữa nguyên đơn và bị đơn về hai album  và Young, phán quyết này là quyết định tương ứng dành cho người nộp đơn để bảo lãnh trước khi khởi kiện, đây là quá trình tư pháp bình thường.

Thái Từ Khôn chính thức phản hồi về thông tin bị đóng băng tài sản hơn 228 tỷ đồng 3
Phía Thái Từ Khôn đăng tải văn bản để trả lời về vụ việc tránh gây hoang mang dư luận (Nguồn ảnh: Sạp báo Hoa ngữ)

Phía nam ngôi sao họ Từ còn cho biết, album  được phát hành vào thời điểm hợp đồng giữa Thái Từ Khôn và Công ty Idol Thế kỷ đã kết thúc. Quá trình sản xuất đều do phía Thái Từ Khôn tự chuẩn bị.

Khi phát hành Album Young, hai bên cũng đã ký thỏa thuận bản quyền rõ ràng. Idol Thế kỷ hoàn toàn không có quyền đòi hỏi lợi ích gì thêm.

Hiện vụ án này vẫn chưa được đưa ra xét xử.