"Thế Chột" Chu Hùng qua đời ở tuổi 68 ngay trước thềm năm mới

VOH - Tang lễ của nam diễn viên diễn ra vào dịp trước Tết Nguyên Đán với sự tham gia của các người thân trong gia đình.

Ngày 7/2, nam diễn viên Chu Hùng được thông báo là đã qua đời do bệnh tật trong nhiều năm. Theo thông báo của đại diện gia đình cho biết, ông trút hơi thở cuối cùng vào trưa cùng ngày tại nhà riêng trong vòng tay của người thân.

“Nghệ sĩ Chu Hùng xin gửi lời chào tạm biệt đến tất cả mọi người đã quan tâm yêu quý suốt thời gian vừa qua”, con trai NSƯT Chu Hùng thông báo.

"Thế Chột" Chu Hùng qua đời ở tuổi 68 ngay trước thềm năm mới 1
NSƯT Chu Hùng qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội 

Lễ viếng nam diễn viên được cử hành lúc 9h ngày 8/2 tại nhà tang lễ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra lúc 10h45 cùng ngày. Sau đó, nghệ sĩ được an táng tại quê nhà Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội.

Khoảng thời gian cuối đời, NSƯT Chu Hùng dành nhiều thời gian bên gia đình, ít tham gia đóng phim. Ông đã phải chiến đấu với bệnh tật trong suốt thời gian đó.

Ngay khi thông tin NSƯT Chu Hùng qua đời được thông báo rộng rãi, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt không khỏi tiếc thương, gửi lời chia buồn đến gia đình ông. 

"Thế Chột" Chu Hùng qua đời ở tuổi 68 ngay trước thềm năm mới 2
Lễ tang diễn ra trước dịp Tết 2024

"Khoa kịch nói Trường Nghệ thuật Hà Nội, khoá 1974-1978 phải nói lời chia tay Chu Hùng. Lớp sẽ nhớ về bạn, người hay châm chọc các bạn và cũng là người mau nước mắt nhất. Nhớ ngày ở Văn Miếu bạn hay trèo sung, cứ ngồi vắt vẻo trên cây ném xuống cho bọn con gái chúng tôi. Sau này ra trường bọn mình hay đùa nhau là những tiến sĩ giấy chuyên ăn sung xanh mà nên người hôm nay.

Ngày ấy bạn là người hay trốn tiêm, cứ mỗi lần tiêm chủng bạn lại trốn kỹ, có tìm ra lại nước mắt dài hơn người, cả lớp cứ cười là râu tóc thế mà lại nhát. Vĩnh biệt Hùng râu...", nghệ sĩ Minh Vượng chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân.

NSƯT Minh Trang bày tỏ: "Anh Hùng ra đi vào dịp cận Tết, thật xót xa, mong anh về bên kia thế giới không còn đớn đau và sớm siêu thoát. Cả lớp kịch sẽ rất nhớ anh".

"Thế Chột" Chu Hùng qua đời ở tuổi 68 ngay trước thềm năm mới 3
Ông là nam diễn viên được nhiều người yêu quý, hết lời khen ngợi lúc sinh thời

NSƯT Chu Hùng sinh năm 1956, từng công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội. Ông là con trai duy nhất trong gia đình, thuở bé đã có niềm đam mê nghệ thuật, từng thi cả hai ngành hội họa và diễn viên.

Nhiều tác phẩm nổi tiếng nam nghệ sĩ quá cố từng tham gia có thể kể đến như: Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng, Đông Dương, Thái Sư Trần Thủ Độ... Vai diễn Bắc đại bàng trong Cảnh Sát Hình Sự và Thế Chột trong Người Phán Xử là 2 nhân vật của nổi bật được nhiều khán giả biết đến của NSƯT Chu Hùng.

Lúc sinh thời, nam diễn viên Thế Chột là người được các diễn viên yêu quý, mến mộ với tài diễn xuất và sự chân thành trong tính cách. Ông có cuộc sống giản dị, ngày thường đi guốc mộc, nuôi tóc dài và thường xuyên đạp xe quanh phố Hà Nội.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!