"Thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu đột ngột hủy show vào phút chót do nhiễm virus RSV

VOH - "Thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu đang có chuyến lưu diễn ca nhạc tại Đài Loan. Khi đang chuẩn bị diễn buổi thứ 4 vào tối nay (7/6), anh bất ngờ thông báo hủy show vào phút chót.

Theo kế hoạch, chuyến lưu diễn mang tên Jacky Cheung 60+ Concert Tour sẽ kéo dài trong 3 tuần với tổng cộng 9 buổi diễn, được mở màn vào cuối tháng 5 tại Đài Bắc và đã diễn ra được 3 buổi diễn.

Khi đang chuẩn bị diễn buổi thứ 4 vào tối nay, Trương Học Hữu đột ngột thông báo hủy show do vấn đề sức khỏe. Trước mắt, tạm thời hủy 3 đêm diễn trong các ngày 7, 8 và 9/6.

Về phương án bồi thường thiệt hại cho khán giả do hủy show, đơn vị tổ chức biểu diễn sẽ có thông báo chính thức vào lúc 19:30 phút ngày 7/6.

Trong một bài viết đăng trên tài khoản Facebook, Trương Học Hữu đã gửi lời xin lỗi đến khán giả về việc đột ngột hủy show.

Truong Hoc Huu 070624 hinh 1
Trương Học Hữu đột ngột hủy show do nhiễm virus RSV - Ảnh: JDS

Nam ca sĩ nói, khi anh trở về Hồng Kông sau khi hoàn thành các buổi diễn vào tuần trước, anh bắt đầu cảm thấy không được khỏe.

Sau khi đến gặp bác sĩ, anh được chẩn đoán đã nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV), vốn dĩ chỉ xảy ra ở trẻ em và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây bệnh đường hô hấp ở trẻ.

Trương Học Hữu cho biết hiện tại anh đang ở Đài Loan, anh luôn mong điều kỳ diệu sẽ xảy ra và anh sẽ khỏe lại sau một đêm ngon giấc để có thể tiếp tục buổi diễn của mình vào tối nay. 

Nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra, anh vẫn thấy đau họng, không thể nói chuyện bình thường, lại bị sổ mũi lẫn nghẹt mũi nên buộc phải hủy show vào phút chót theo lời khuyên của bác sĩ.

Những khán giả đã mua vé và bị ảnh hưởng bởi việc hủy show, sẽ được hoàn tiền và bồi thường chi phí đi lại cũng như chi phí ở khách sạn nếu là người từ nơi xa đến.

Truong Hoc Huu 070624 hinh 2
Hàng trăm khán giả đứng chờ bên ngoài khách sạn nơi Trương Học Hữu đang ở - Ảnh: Chinatimes

Được biết, toàn bộ 90.000 vé cho 9 đêm liveshow của Trương Học Hữu đã bán hết sạch chỉ trong một thời gian ngắn với tổng doanh thu từ việc bán vé vượt mốc 300 triệu Đài tệ (khoảng 235 tỷ đồng). Đây là kỷ lục mới về doanh thu phòng vé của Trương Học Hữu.

Mặc dù tổ chức đến 9 đêm diễn với 90.000 vé nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của khán giả đến xem liveshow của anh.

Được biết, tour lưu diễn trên của Trương Học Hữu chính thức khởi động từ tháng 6 năm ngoái tại Ma Cao. Đây là tour lưu diễn thứ 10 của anh trong gần 40 năm ca hát. 

Truong Hoc Huu 070624 hinh 3
Trương Học Hữu được mệnh danh là một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông vào năm 1992 - Ảnh: Chinatimes

Đến nay, tour lưu diễn đã thực hiện gần 140 buổi diễn tại nhiều nơi ở châu Á, gồm Hồng Kông, Singapore, Malaysia và nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc.

Nhằm tăng sức hấp dẫn cho show diễn, Trương Học Hữu kết hợp với dàn nhạc gồm 52 nhạc công và 20 vũ công mang đến cho khán giả những màn trình diễn sôi động, đặc sắc và ấn tượng.

Trương Học Hữu sinh năm 1961, được mệnh danh là một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông, từng phát hành 41 album ca nhạc và gặt hái được thành tích đáng nể khi anh vượt mặt siêu sao quốc tế Madonna để trở thành ca sĩ có lượng album tiêu thụ đứng thứ nhì thế giới, chỉ sau Michael Jackson.