Trịnh Du Linh bất ngờ quay trở lại TVB

(VOH) - Ngôi sao hàng đầu showbiz Hồng Kông Trịnh Du Linh mới đây đã quay trở lại TVB sau khi cô tuyên bố rời khỏi đây sau gần 4 thập kỷ gắn bó.

Theo tiết lộ của Trịnh Du Linh, lần trở lại này của cô là để ghi hình một số chương trình giải trí chưa hoàn thành theo hợp đồng đã ký kết trước đó với TVB chứ không phải sự hợp tác mới giữa cô với đơn vị này.

Cô cho biết, trước đây một số chương trình của TVB có sự tham gia của cô, nay giám đốc sản xuất muốn chương trình tăng thêm một vài số phát sóng nên liên hệ mời cô đến ghi hình nên cô quay trở lại TVB để hỗ trợ họ.

Trịnh Du Linh từng là mỹ nhân tài sắc nức tiếng, là một trong những nữ diễn viên hàng đầu và là "Chị cả" trong làng giải trí Hồng Kông.

 Trịnh Du Linh từng là ngôi sao hàng đầu showbiz Hồng Kông
 Trịnh Du Linh từng là ngôi sao hàng đầu showbiz Hồng Kông

Đến nay, nữ diễn viên 65 tuổi đã có 38 năm làm việc tại đài TVB và được coi là nhân vật biểu tượng của đài. Khi hợp đồng với TVB hết hạn, Trịnh Du Linh không định tiếp tục gia hạn hợp đồng và chính thức rời khỏi nơi đây để bắt đầu một cuộc sống mới sau 65 tuổi, đặt dấu chấm hết viên mãn cho sự nghiệp hoạt động của mình trong giới showbiz.

Nữ diễn viên sinh năm 1957 bắt đầu gia nhập TVB vào năm 1978 và tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình kinh điển. Các tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như: "Người trong lưới" (1979), "Cốt nhục tình thâm" (1980), "Triệu phú lưu manh" (1986)… Trong đó, bộ phim được khán giả biết đến nhiều nhất là phim "Thất vọng" (2000) với vai Mao Tiểu Tuệ.

 Trịnh Du Linh từng đoạt giải thưởng Kim Mã và Kim Tượng dành cho
 Trịnh Du Linh từng đoạt giải thưởng Kim Mã và Kim Tượng dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"

Từ một diễn viên truyền hình rất đắt show với những vai nữ chính, Trịnh Du Linh lấn sân sang lĩnh vực MC và trở thành một trong "Tứ đại MC Hồng Kông" cùng với Thẩm Điện Hà, Tăng Chí Vỹ và Uông Minh Thuyên. Sau đó, cô lại tiếp tục thành công khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và cũng thành công trong lĩnh vực này, cô từng đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) và liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông).

Trịnh Du Linh là nữ nghệ sĩ đa năng, dường như mọi thứ đến với cô đều rất dễ dàng. Khi hay tin cô quyết định rời TVB, nhiều nghệ sĩ trong giới đều cảm thấy tiếc.