Trương Học Hữu đến lưu diễn tại Đài Loan sau 7 năm

VOH - Một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu đang chuẩn bị thực hiện chuyến lưu diễn ca nhạc tại Đài Loan với tổng cộng 6 đêm diễn, sẽ bắt đầu từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6.

Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Trương Học Hữu với công chúng Đài Loan sau 7 năm. Chuyến lưu diễn lần này nằm trong tour lưu diễn ca nhạc có tên gọi Jacky Cheung 60+ Concert Tour, được mở màn vào tháng 6 năm ngoái.

Đến nay, tour lưu diễn đã kéo dài 9 tháng với hơn 105 buổi diễn đã diễn ra tại nhiều nơi ở châu Á như Hồng Kông, Singapore, Malaysia và nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc.

Trong sự nghiệp ca hát gần 40 năm, Trương Học Hữu đã 10 lần tổ chức tour lưu diễn ca nhạc tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó tour lưu diễn vào năm 1995 lần đầu tiên vượt mốc 100 buổi diễn, tiếp đến là tour lưu diễn năm 2007 với tổng cộng 105 buổi diễn.

Trương Học Hữu đến lưu diễn tại Đài Loan sau 7 năm 1
Trương Học Hữu chuẩn bị đến lưu diễn tại Đài Loan sau 7 năm - Ảnh: Universal Music

Ba năm sau đó, số buổi diễn của Trương Học Hữu tiếp tục tăng mạnh lên đến 147 buổi diễn trong tour lưu diễn năm 2010.

Đáng lưu ý, anh đã lập kỷ lục về số lượng buổi diễn trong tour lưu diễn năm 2016 với tổng cộng 233 buổi diễn. Đến nay, chưa có ca sĩ nào phá được kỷ lục này của anh.

Được biết, mỗi khi Trương Học Hữu tổ chức các tour lưu diễn ca nhạc, hầu hết các buổi diễn của anh đều cháy vé, thậm chí từng xảy ra những trường hợp khán giả bị cảnh sát bắt do "coi cọp" (trốn vé) vì không mua được vé.

Điều này khiến nam ca sĩ cảm thấy buồn khi hay tin, nhưng qua đó cũng có thể thấy tiếng hát của anh được công chúng yêu thích như thế nào.

Trương Học Hữu đến lưu diễn tại Đài Loan sau 7 năm
Ca sĩ Trương Học Hữu - Ảnh: Universal Music

Trước đây, từng xảy ra câu chuyện cảm động giữa Trương Học Hữu với khán giả, trong đó nổi bật nhất là câu chuyện về một nữ khán giả bị bệnh nặng có mơ ước được một lần đến xem liveshow ca nhạc của anh để nghe anh hát trực tiếp trên sân khấu khi còn sống.

May mắn thay, cô đã mua được vé với số ghế 26 thuộc hàng ghế thứ 8, nhưng thật đáng tiếc cô đã qua đời trước khi buổi diễn của Trương Học Hữu chính thức diễn ra.

Khi hay tin, Trương Học Hữu quyết định từ nay về sau, trong bất kỳ liveshow nào của anh cũng đều để trống số ghế 26 thuộc hàng ghế thứ 8, vì anh muốn vị trí này chỉ dành riêng cho vị khán giả quá cố như một cách để tưởng nhớ đến cô.

Trương Học Hữu sinh năm 1961, từng đoạt vô số giải thưởng âm nhạc tại hầu hết các thị trường nhạc Hoa ở châu Á, từng cho ra nhiều bài hit kinh điển như Nụ Hôn Ly Biệt, Đợi Em Đợi Đến Hoa Tàn

Đặc biệt, bài hát Mỗi Ngày Càng Yêu Em Hơn giúp anh nổi tiếng khắp châu Á và thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian nửa năm, thậm chí album của anh khi đó còn tiêu thụ mạnh sơn so với các ngôi sao ca nhạc quốc tế như Madonna và Bruce Springsteen.