V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York

(VOH) - Vừa được khen ngợi vì bài phát biểu tràn đầy cảm hứng tại Liên Hợp Quốc, V (BTS) lại gây tranh cãi ngay sau đó vì một khoảnh khắc trên đường.

Vào ngày 20/9 vừa qua, BTS đã có vinh dự tham gia Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 76 với tư cách là đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc. Có thể nói, đây là một cơ hội và niềm tự hào rất lớn mà không phải ai cũng may mắn có được. Vì thế nên sự xuất hiện của BTS đã nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới. 

Tại đây, BTS đã tự tin gửi đến người trẻ những thông điệp đầy an ủi qua bài phát biểu Thế hệ trẻ trong thời kỳ Covid-19. Ngoài ra, nhóm cũng thể hiện Permission To Dance tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ) và trở thành idol Kpop đầu tiên có thể làm được điều này. Từ visual đến phong cách trình diễn, các thành viên BTS khiến người hâm mộ không khỏi tự hào vì sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình. 

Xem thêm: Sau bao lần bị ‘cà khịa’ vì mặc xấu, BTS khiến anti fan phải ‘câm nín’ khi chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton

V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 1
BTS tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 76 với tư cách là đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc
V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 2
Nhóm cũng có bài phát biểu truyền cảm hứng tại tòa nhà Liên Hợp Quốc
V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 3
BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên có thể làm được điều này

Đặc biệt, nhận được nhiều sự chú ý nhất chắc hẳn là anh chàng V (Kim Taehyung) trong bộ vest đen bảnh bao. Giọng ca BTS còn tự tin đưa ra thông điệp đầy hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn sau vài năm khó khăn mà thế giới đã phải trải qua khiến nhiều người vô cùng xúc động. Bài phát biểu của V đã thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông và các khán giả trẻ vì khả năng truyền cảm hứng của mình.

Xem thêm: V (BTS) trở thành nam diễn viên có cát-xê cao nhất Hàn Quốc với hơn 10 tỷ/tập, được các đạo diễn xếp hàng dài săn đón

V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 4
V cuốn hút người hâm mộ với bộ vest đầy bảnh bao
V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 5
Bài phát biểu của V đã khiến nhiều người vô cùng xúc động

Tuy nhiên, sau khi phiên họp kết thúc không lâu, một hình ảnh của V được lan truyền đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng. Theo đó, cư dân mạng đã chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc V cùng các thành viên BTS vừa xuống xe để bước vào khách sạn. Nhưng đáng chú ý nhất chính là việc V không đeo khẩu trang giữa lúc tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra căng thẳng tại Mỹ. Trong khi đó, các thành viên khác của BTS đều đeo khẩu trang đầy đủ. 

V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 6
Tuy nhiên ngay sau đó, hình ảnh V không đeo khẩu trang khi xuất hiện trên đường đã gây ra nhiều tranh cãi
V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 7
Hình ảnh được ghi lại khi V vừa bước xuống xe và chuẩn bị vào khách sạn
V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 8
Trong đó, các thành viên của BTS đều đeo khẩu trang đầy đủ

Hình ảnh này đã nhanh chóng gây ra 2 luồng tranh cãi. Trong khi một số người cho rằng việc V không đeo khẩu trang có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của anh và những người xung quanh, thì có không ít ý kiến nói rằng việc đeo khẩu trang hiện không bị bắt buộc tại Mỹ nên hình ảnh này của V không có gì là sai cả. Có thể thấy, nguyên nhân dẫn đến tranh cãi trong cộng đồng mạng bắt nguồn từ các chính sách COVID-19 khác nhau ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc. 

Cụ thể, những bình luận cho rằng việc V không đeo khẩu trang tại New York vốn không có gì nghiêm trọng như sau:

  • “Điều này phù thuộc vào chính sách của từng quốc gia nên tôi thấy không có gì phải nghiêm trọng cả”.
  • "Nước Mỹ có rất nhiều khu vực mà họ bắt đầu không cần đeo khẩu trang từ năm ngoái. Đối với những người thậm chí chưa bao giờ có cơ hội đến Mỹ, bạn biết được điều gì?”
  • “Đó là các chàng trai nước Mỹ. Nước Mỹ tự do hơn trong những chính sách của họ, vì vậy nên không sao đâu mà”
  • “Tình hình ở Mỹ hiện tại cho phép anh ấy làm điều đó. Những người duy nhất đang phản ứng như vậy về việc đeo khẩu trang chắc đang sống ở Hàn Quốc và Trung Quốc”.
  • “Vậy thì sao nào? Ở Mỹ, có được tự do hơn đối với việc đeo khẩu trang mà”.

Trong khi đó, những cư dân mạng cho rằng có vấn đề lớn trong việc V không đeo khẩu trang đã để lại bình luận:

  • “Có một vấn đề nghiêm trọng với việc ở Mỹ thì không cần đeo khẩu trang. Bất kể điều đó có bắt buộc ở quốc gia đó hay không, vấn đề là nếu không đeo khẩu trang, anh ấy có thể khiến nhiều người khác nhiễm COVID-19”.
  • “Nếu anh ấy vẫn là người Hàn Quốc và còn quay về nước thì anh ấy nên đeo mặt nạ ... hoặc nếu không thì anh ấy có thể mang theo COVID-19 từ Mỹ về"
  • “Ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng, việc đeo khẩu trang luôn là cần thiết. Chúng tôi cũng đeo khẩu trang. Chẳng lẽ chỉ cần là BTS thì sẽ không bị nhiễm COVID-19?”
  • “Vui lòng đừng mang COVID-19 khi quay lại Hàn Quốc”.
  • “Chà, vậy thì anh ấy cần phải tự cách ly sau khi quay trở về rồi”.

Xem thêm: V (BTS) chắc sẽ 'phổng mũi' tự hào khi biết người hâm mộ của mình làm việc này

V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 9
Trước những lời bênh vực của người hâm mộ, cho rằng nước Mỹ không bắt buộc đeo khẩu trang, có nhiều ý kiến cho rằng việc đeo khẩu trang xuất phát từ ý thức của mỗi người

Ngoài khoảnh khắc này ra, trước đó, V vẫn đeo khẩu trang đầy đủ khi xuất hiện tại tòa nhà Liên Hợp Quốc và bảo tàng Metropolitan. Có thể đây chỉ là 1 giây phút sơ suất hoặc quá chủ quan mà nam ca sĩ đã quên mất việc phải đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả cộng đồng. Hy vọng sau sự cố gây tranh cãi lần này, nam ca sĩ sẽ có thể cẩn thận hơn khi xuất hiện trên đường phố hoặc ở bất cứ đâu.

V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 10
Các thành viên đeo khẩu trang khi xuất hiện tại bảo tàng
V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 11
V ở trước tòa nhà Liên Hợp Quốc cũng đeo khẩu trang đầy đủ

Suy cho cùng, BTS vẫn là nhóm nhạc có lượng fan hâm mộ rất lớn, hành động của các thành viên cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ ở khắp mọi nơi. Đặc biệt là giữa lúc tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, việc đeo khẩu trang khi ra đường vẫn luôn là một điều cần thiệt. 

Xem thêm: Những câu nói cảm động của BTS: 'Army là người tạo nên bảy chàng trai ngày hôm nay'

V (BTS) gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trên đường phố New York 12
Hành động của các thành viên BTS đều sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phận lớn giới trẻ