Viêm Á Luân bị khởi tố trong vụ kiện về tình dục với người vị thành niên

VOH - Sao nam Đài Loan Viêm Á Luân bị tố quan hệ tình dục, quay lén và tàng trữ video nhạy cảm của người vị thành niên.

Sao nam Đài Loan Viêm Á Luân từng là thành viên nhóm nhạc nổi tiếng một thời Phi Luân Hải. Tháng 6 vừa qua, anh đã khiến dư luận dậy sóng khi bị Youtuber Diệu Lạc tố quan hệ tình dục, quay lén và tàng trữ video nhạy cảm của người vị thành niên.

Hôm nay (8/11), Cơ quan Công tố quận Sĩ Lâm thuộc thành phố Đài Bắc đã kết thúc điều tra và quyết định khởi tố Viêm Á Luân với cáo buộc vi phạm Đạo luật Bóc lột tình dục người vị thành niên. Với tội danh này, mức án mà anh có thể đối mặt cao nhất là 10 năm tù giam.

Trước đó vào ngày 3/7, Cơ quan Công tố quận Sĩ Lâm yêu cầu triệu tập Viêm Á Luân để tiến hành thẩm vấn, phục vụ công tác điều tra, đồng thời cử lực lượng đến khám xét nơi ở và văn phòng làm việc của nam ca sĩ, thu giữ nhiều hình ảnh được lưu trữ trên đám mây và trong máy vi tính của anh.

Viêm Á Luân bị khởi tố trong vụ kiện về tình dục với người vị thành niên 1
Viêm Á Luân bị khởi tố với cáo buộc vi phạm Đạo luật Bóc lột tình dục người vị thành niên - Ảnh: TTV

Sau cuộc thẩm vấn, công tố viên yêu cầu Viêm Á Luân phải nộp tiền bảo lãnh 500.000 Đài tệ (khoảng 382 triệu đồng) để được tại ngoại, đồng thời bị cấm xuất cảnh.

Sau khi nộp tiền bảo lãnh và bước ra khỏi văn phòng cơ quan công tố, nam ca sĩ 38 tuổi nói anh sẽ hợp tác tích cực với cơ quan điều tra.

Viêm Á Luân sinh năm 1985, trước khi bị tố quan hệ tình dục, quay lén và tàng trữ video nhạy cảm của người vị thành niên, anh từng đoạt giải Chuông Vàng cho hạng mục người dẫn chương trình truyền hình, đồng thời được vinh danh là một trong 10 thanh niên kiệt xuất năm 2022.

Viêm Á Luân bị khởi tố trong vụ kiện về tình dục với người vị thành niên 2
Diệu Lạc tại buổi họp báo hôm 21/6, tố cáo Viêm Á Luân quay lén video nhạy cảm - Ảnh: Liberty Times

Sau khi xảy ra vụ bê bối, Viêm Á Luân đã mất hết tất cả, từ công việc, danh tiếng lẫn sự nghiệp, thậm chí danh hiệu "Thanh niên kiệt xuất" sau đó cũng bị thu hồi.

Ngày 20/6, Youtuber Diệu Lạc từng đăng bài trên trang cá nhân, tiết lộ mối quan hệ giữa anh với Viêm Á Luân vào 6 năm trước, khi đó anh mới 16 tuổi. Anh cho biết lúc ngủ say, Viêm Á Luân đã "quan hệ" với anh và quay lén video tình ái của hai người.

Theo lời của Diệu Lạc, sau khi video bị phát tán trên Internet, cuộc sống của anh bị ảnh hưởng nặng nề.

Viêm Á Luân bị khởi tố trong vụ kiện về tình dục với người vị thành niên 3
Ca sĩ Viêm Á Luân - Ảnh: so-net

Về phần mình, Viêm Á Luân thừa nhận từng có quan hệ tình ái với Diệu Lạc và đã quay lại video nhạy cảm của hai người, nhưng cho biết người phát tán video riêng tư không phải là anh.

Nam ca sĩ nói, những hình ảnh nhạy cảm với Diệu Lạc bị rò rỉ khi anh mang điện thoại đi sửa và anh cũng là người bị hại.

Viêm Á Luân từng thừa nhận mình là người đồng tính vào năm 2018. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, anh còn tham gia các bộ phim như Thơ Ngây, Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa, Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà, Thiếu Nữ Thần Chết...