Viên Lập giã từ nghiệp diễn, chuyên tâm theo đuổi sự nghiệp từ thiện

(VOH) - Ngày 10/11, Quỹ từ thiện Viên Lập (Yuan Li Foundation)đăng một video trên mạng xã hội, chia sẻ những hình ảnh về nữ diễn viên Viên Lập trên đường đi làm từ thiện.

Là một diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc, Viên Lập từng 2 lần đoạt giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim truyền hình Kim Ưng năm 2000 và Liên hoan phim điện ảnh Bách Hoa năm 2002 nhờ vai diễn Âu Dương Lan Lan trong bộ phim "Mãi không nhắm mắt" (Never close the eyes) và vai An Nhiên trong bộ phim "Cảm xúc tuyệt đối". 

Viên Lập là gương mặt quen thuộc trong làng phim ảnh Hoa ngữ
Viên Lập là gương mặt quen thuộc trong làng phim ảnh Hoa ngữ

Viên Lập từng góp mặt trong nhiều bộ phim kinh điển, đặc biệt với vai Đỗ Tiểu Nguyệt trong bộ phim "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam 3" đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Những năm gần đây, người đẹp sinh năm 1973 dần vắng bóng khỏi làng giải trí, chuyên tâm theo đuổi sự nghiệp từ thiện. Năm 2020, cô được ghi tên vào danh sách "Những ngôi sao từ thiện Trung Quốc năm 2020".

Là người tích cực làm từ thiện, Viên Lập không sử dụng mỹ phẩm đắt tiền như các sao nữ khác, thỉnh thoảng cô mới đi chăm sóc sắc đẹp. Sau khi trải qua những thăng trầm của cuộc đời, nữ diễn viên 49 tuổi không còn mấy quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài.

Trong video được YuanLi Foundation chia sẻ, có thể thấy rất rõ gương mặt mộc của Viên Lập, bởi hôm đó cô hoàn toàn không có trang điểm. Có thể nói, hình ảnh của cô đã có sự thay đổi rất lớn so với trước, vóc dáng và gương mặt của cô trông có vẻ tròn trịa hơn, nhưng khi đeo kính trông rất trí thức.

Viên Lập giã từ nghiệp diễn, chuyên tâm theo đuổi sự nghiệp từ thiện 2
Viên Lập để mặt mộc trên đường đi làm từ thiện, trông cô tròn trịa hơn so với trước

Hiện tại, Viên Lập quyết chí làm từ thiện nên rất ít tham gia hoạt động nghệ thuật. Những năm gần đây, gần như không có tác phẩm nào của cô được ra mắt. Tuy nhiên, những bộ phim trước đây của cô vẫn còn sức hút, đặc biệt là loạt phim "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam" đã được chiếu đi chiếu lại nhiều lần, ngay cả đài truyền hình CCTV của Trung Quốc cũng thường chiếu lại bộ phim này.

Xem thêm: Khán giả "choáng" với hình ảnh của Lưu Đức Hoa trong trang phục quần hot pants

Là người đi đầu trong công tác từ thiện và khá thành công trong sự nghiệp diễn xuất nhưng chuyện tình cảm của Viên Lập lại không được như ý, cô từng 2 lần ly hôn, hiện tình cảm giữa cô với người chồng thứ ba rất tốt, cả hai thường chia sẻ những hình ảnh yêu thương và gắn bó bên nhau, chồng cô cũng rất ủng hộ sự nghiệp từ thiện của cô.