Võ Minh Lâm tiếc nuối điều gì khi được phong NSƯT tuổi 34?

VOH - Chàng “hot boy cải lương” tuy nhận được danh hiệu nhưng vẫn có những trăn trở riêng.

Võ Minh Lâm là một trong những nghệ sĩ trẻ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Bên cạnh ngoại hình điển trai và giọng hát hay, nam ca sĩ sinh năm 1989 cũng sở hữu khả năng diễn xuất tốt. Điều này được thể hiện qua các vai diễn đáng chú ý như Lý Huệ Tông trong Dấu Ấn Giao Thời hay Thành trong Đứa Con Không Tên.

Võ Minh Lâm nổi tiếng vì chỉ mới 17 tuổi mà đã giành được giải nhất tại cuộc thi Chuông Vàng Vọng Cổ năm 2006. Từ đó, anh gặt hái thêm nhiều thành công và giải thưởng đáng tự hào trong nghề.

Võ Minh Lâm tiếc nuối điều gì khi được phong NSƯT tuổi 34? 1
Võ Minh Lâm là một trong những sao trẻ tuổi được phong danh hiệu NSƯT - Ảnh: FBNV

Võ Minh Lâm đã có những chia sẻ về cột mốc đáng tự hào mà anh vừa đạt được - danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cao quý. Giọng ca 8X cảm thấy rất hạnh phúc vì sự công nhận này, bởi vì đó là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ. Điều này cũng là động lực để anh tiếp tục nỗ lực tạo ra nhiều tác phẩm hơn để gửi đến khán giả.

Với Võ Minh Lâm, giải thưởng này mang ý nghĩa đặc biệt hơn bởi đó là cách để anh đáp lại sự kỳ vọng của người cha quá cố - nghệ sĩ Duy Sơn.

Võ Minh Lâm chia sẻ: "Khi cha còn sống, ông luôn mong con trai sẽ đạt được nhiều thành tích và được công nhận bởi mọi người. Vì vậy danh hiệu này là một món quà vô giá dành tặng cho cha. Tôi tin rằng ở trên cao, cha cũng sẽ tự hào về tôi".

Võ Minh Lâm tiếc nuối điều gì khi được phong NSƯT tuổi 34? 2
Minh Lâm đã nỗ lực không ngừng để nhận được thành tích đáng tự hào này - Ảnh: FBNV

Với “hot boy cải lương”, cha chính là người đóng vai trò quan trọng để tạo nên sự thành công của anh hiện tại. Võ Minh Lâm cho biết cha là người thầy đầu tiên, cũng là người đã truyền cảm hứng cho anh trong nghệ thuật. "Cha tôi là kép chính của các nhóm cải lương thời xưa. Dù nghỉ hát từ lâu nhưng cha vẫn luôn động viên và truyền động lực để tôi tiếp tục phát triển nghề", anh chia sẻ.

Võ Minh Lâm không khỏi nghẹn ngào khi nhắc đến cha của mình. Từ những ngày đầu tiên bước chân vào con đường ca hát, cha đã dạy cho anh rất nhiều điều, từ cách diễn đạt câu hò sao cho tình, đến cách điều khiển biểu cảm và ánh mắt. Với tân NSƯT, cha là thần tượng lớn nhất và là người mà anh luôn kính trọng: “Khi gặp khó khăn trong nghề, tôi luôn nghĩ đến cha đầu tiên”

Võ Minh Lâm tiếc nuối điều gì khi được phong NSƯT tuổi 34? 3
Điều mà anh tiếc nuối nhất là cha không thể chứng kiến khoảnh khắc mình nhận được danh hiệu - Ảnh: FBNV

Giọng ca thế hệ 8X cũng có những trăn trở tiếc nuối khi nhận được danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đó là cha anh đã không còn sống để được chứng kiến thành công của con trai: "Tôi rất tiếc khi cha không thể chứng kiến khoảnh khắc tôi đứng trên sân khấu nhận danh hiệu cao quý này.

Điều đó làm tôi cảm thấy rất nuối tiếc. Khi nào nhận được bằng, tôi sẽ đưa nó đến trước di ảnh của cha để cha có thể thấy rằng tôi đã thành công trong nghệ thuật và không làm cha thất vọng về những điều mà cha đã dạy". 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!