Diễn viên Vương Bá Kiệt vừa bị bắt khẩn cấp vì lái xe tông vào xe bus là ai?

VOH - Làn sóng dư luận xứ Trung hết sức phẫn nộ vì vụ việc bê bối của nam diễn viên Vương Bá Kiệt.

Vương Bá Kiệt say rượu lái xe gây tai nạn khiến khán giả phẫn nộ

Tờ China Times cho biết, cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) hiện đã bắt giữ khẩn cấp nam diễn viên Vương Bá Kiệt vào tối ngày 18/6 để điều tra về việc lái xe gây tai nạn giao thông khi say rượu. 

Trước đó, vào 15h ngày 18/6, nam diễn viên sinh năm 1989 đã điều khiển phương tiện riêng, lưu thông trên đường lớn và tông vào 1 chiếc xe bus chở khách. Cú tông mạnh khiến xe bus hư hỏng nặng, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Vương Bá Kiệt, nam diễn viên bị bắt khẩn cấp vì lái xe tông vào xe bus là ai_1

Nam diễn viên bị bắt tại hiện trường vụ việc - Ảnh: China Times

Tại hiện trường, cảnh sát thấy nam diễn viên Winds Of September có dấu hiệu thiếu tỉnh táo và nồng nặc mùi rượu. Sau kiểm tra, mức độ cồn trong người anh lên đến 0,44mg, vượt quá quy định cho phép. Vương Bá Kiệt ngay lập tức bị bắt giữ và liệt vào danh sách "mối nguy hiểm chung của xã hội". 

Khi đến đồn, tài tử Winds Of September khai rằng anh đã tụ tập với bạn bè vào tối ngày 17/6. Thậm chí, nam diễn viên còn không thể nhớ mình đã uống bao nhiêu rượu.

Đến sáng 19/6, Vương Bá Kiệt được quản lý bảo lãnh ra ngoài sau khi nộp 50.000 Đài tệ (gần 40 triệu đồng). Tuy nhiên, anh vẫn bị truy tố hình sự về tội gây nguy hiểm cho cộng đồng. 

Vương Bá Kiệt, nam diễn viên bị bắt khẩn cấp vì lái xe tông vào xe bus là ai_3

Anh liên tục xin lỗi sau khi được tại ngoại - Ảnh: China Times

Vương Bá Kiệt sau đó đã gửi lời xin lỗi đến công chúng: "Tôi thành thật xin lỗi. Tôi tưởng bản thân đã hoàn toàn tỉnh táo sau vài giờ nghỉ ngơi nên mới lái xe ra ngoài. Tôi không ngờ lượng cồn trong máu của bản thân vẫn còn cao đến như vậy và đã gây ra 1 vụ tai nạn xe. Tôi bị sốc trước hành vi nguy hiểm của chính mình. Tôi đã làm sai và tôi sẽ chấp nhận hình phạt từ cơ quan chức năng".

Tuy nhiên, những lời chia sẻ của Vương Bá Kiệt vẫn không thể xoa dịu dư luận, bởi lẽ hành động của anh là quá nguy hiểm. Trước đó, hình ảnh của nam diễn viên đã không mấy tốt đẹp trong mắt công chúng. Thế nên sau vụ việc này, anh bị các đối tác quay lưng, nhãn hàng huỷ hợp đồng, khán giả yêu cầu rời khỏi Cbiz. Đến Ban tổ chức của Liên hoan phim Đài Bắc cũng cân nhắc huỷ tư cách khách mời tham dự của Vương Bá Kiệt.

Vương Bá Kiệt là ai?

Vương Bá Kiệt sinh năm 1989 tại Đài Loan, Trung Quốc. Anh bắt đầu gia nhập ngành giải trí từ năm 2006 và ghi dấu với một số tác phẩm như: Winds of September, To My Wife, Women In Beijing, Somebody to Love, A Fantastic Ghost Wedding, Rookie Chef, One Headlight...

Sở hữu diễn xuất ấn tượng, nam diễn viên từng giành danh hiệu Ảnh đế tại Liên hoan phim Đài Bắc. Ngoài ra, anh còn được đề cử Diễn viên xuất sắc giải Bách Hoa, Kim MãChuông Vàng

Vương Bá Kiệt, nam diễn viên bị bắt khẩn cấp vì lái xe tông vào xe bus là ai_2

Đạt được danh hiệu mà nhiều người mơ ước, nhưng Vương Bá Kiệt không biết phát huy bước đà sẵn có - Ảnh: China Times

Dù gặt hái được nhiều thành công trong nghề, nhưng diễn viên Winds Of September lại có đời tư không mấy tốt đẹp. Vào tháng 3 năm nay, Vương Bá Kiệt cùng Tu Kiệt Giai gây ra một vụ ẩu đả khá lớn, lùm xùm kéo dài một thời gian. Trước đó vào năm 2011, anh còn bị công chúng chỉ trích nặng nề khi là kẻ nát rượu, nhốt bạn gái trong nhà vệ sinh chỉ để được tự do “chén chú, chén anh”. 

Sau những scandal về đời tư, khán giả ngày càng bày tỏ sự tức giận và yêu cầu Vương Bá Kiệt rời khỏi showbiz vì không thể chấp nhận một người nghệ sĩ đi lệch với những chuẩn mực của xã hội. 

Vương Bá Kiệt, nam diễn viên bị bắt khẩn cấp vì lái xe tông vào xe bus là ai_4

Vương Bá Kiệt thời điểm mới vào showbiz - Ảnh: China Times

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.