Vương Kiệt có cuộc sống như thế nào sau khi bị đầu độc thủy ngân khiến mất đi giọng hát?

(VOH) - Sự kiện Vương Kiệt bị ganh ghét, hãm hại tàn độc là truyền kỳ không thể quên trong giới nghệ sĩ Trung Quốc.

Trong giới nghệ sĩ cạnh tranh khốc liệt, không thiếu những trường hợp bị kẻ xấu hãm hại. Tùy vào “đức” của người ra tay mà hành vi có thể từ nhẹ đến nặng. Với Vương Kiệt, có lẽ việc bị tước đi giọng hát chính là điều tàn nhẫn nhất, khiến ông buộc phải giã từ sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao.

Vương Kiệt có cuộc sống như thế nào hậu bị đầu độc thủy ngân khiến mất đi giọng hát? 1
Vương Kiệt từng là "hoàng tử ballad Trung Quốc" 

Tuy nhiên, fan hâm mộ một thời của Vương Kiệt vui mừng khi hay tin ông tung bản thu âm, hát lại ca khúc cũ One Game, One Dream trên trang cá nhân. Đây là lần khoe giọng hiếm hoi của "Hoàng tử ballad Trung Quốc" sau vụ bị đầu độc đến mất giọng hát.

Vương Kiệt cho biết sau nhiều năm miệt mài điều trị sức khỏe nhờ phương pháp y học cổ truyền, nay ông đã khôi phục được một phần thanh quản. Hiện tại, ông đã có thể hát trở lại dù không còn giữ được phong độ như xưa.

Vương Kiệt có cuộc sống như thế nào hậu bị đầu độc thủy ngân khiến mất đi giọng hát? 2
Hiện nam tài tử có cuộc sống ổn định tại Canada

Cuộc sống hiện tại của Vương Kiệt không có gì nổi trội, hiện ông đang cư trú tại Canada. Fan hâm mộ cũng không biết nhiều về cuộc sống rời xa ánh đèn sân khấu bởi ông không thường cập nhật tin tức về mình trên mạng xã hội. Thú vui của ông là làm vườn, chăm sóc thú cưng và lái xe lên núi ngắm cảnh để tìm cảm hứng sáng tác. Giọng ca Biệt Liễu Phong Tử cho biết vẫn duy trì đam mê âm nhạc nhưng không có ý định quay lại showbiz.

Về sự kiện bản thân bị kẻ gian hãm hại, Vương Kiệt không nhắc đến nhiều. Nhưng trong một vài lần hiếm hoi, ông cũng hé lộ về những mất mát, đau thương mà mình từng trải qua. Theo đó, ông vẫn luôn tiếc nuối khi phải giải nghệ quá sớm, và việc bị hãm hại năm xưa chính là nỗi đau khôn nguôi.

Vương Kiệt có cuộc sống như thế nào hậu bị đầu độc thủy ngân khiến mất đi giọng hát? 3
Vương Kiệt tiếc nuối khi phải giã từ sự nghiệp quá sớm

Xem thêm: Ở tuổi 42, Huỳnh Tông Trạch vẫn lẻ bóng và mang nặng "tâm sự nghiệp"

Đặc biệt, Vương Kiệt cho biết điều khiến ông tiếc nuối nhất chính là mái tóc bị mất đi vĩnh viễn. So với sự nghiệp hay danh vọng, đó là điều làm ông tiếc nuối hơn cả. Được biết, sau 3 tháng bị ngộ độc thủy ngân, tóc ông rụng chỉ còn lại 20%. Điều này khiến Vương Kiệt không dám soi gương trong thời gian dài. May mắn thay, sau vài năm tịnh dưỡng, ông phần nào lấy lại được mái tóc.

Vương Kiệt được mệnh danh là hoàng tử ballad Trung Quốc, ông sinh năm 1962 và có nhiều tác phẩm âm nhạc gắn liền với thế hệ 7x, 8x như Ngôi Sao Cô Đơn, Chỉ Cần Em Yêu Anh, Tại Vì Yêu, Mơ Một Đời, Quên Em Hay Là Quên Anh Đi…

Ở thời điểm vàng son, ông là một trong những cái tên đình đám nhất, sánh vai với loạt tài tử Hong Kong như Lý Khắc Cần, Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân… Việc Vương Kiệt bất ngờ biến mất khỏi làng giải trí khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao khiến nhiều người bàng hoàng. Mãi về sau, người ta còn bất ngờ hơn khi ông hé lộ việc mình buộc phải giải nghệ do bị hãm hại bằng độc thủy ngân.

Vương Kiệt có cuộc sống như thế nào hậu bị đầu độc thủy ngân khiến mất đi giọng hát? 4
Tạ Đình Phong và Trương Học Hữu đã từng bị nghi ngờ là người hãm hại Vương Kiệt

Khi Vương Kiệt hé lộ về việc bị hãm hại, có nhiều cái tên bị cộng đồng liệt vào dạng “tình nghi” như Tạ Đình Phong, Trương Học Hữu… Trong đó, Trương Học Hữu là đối thủ trực tiếp của Vương Kiệt. Trong khi cha con Tạ Đình Phong - Tạ Hiền có xích mích với nam ca sĩ vì muốn tranh vị trí anh cả ở công ty giải trí Anh Hoàng. Đương nhiên, kẻ chủ mưu hãm hại hiện nay vẫn chưa được tìm thấy.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.