Xâm phạm 2 phụ nữ, nam diễn viên đối mặt 45 năm tù

VOH - Phiên tòa sơ thẩm về vụ việc được diễn ra vào tháng 11 năm 2022. Hôm nay tiếp tục cập nhật những thông tin mới.

Sáu tháng sau khi phiên tòa xét xử vụ án của Danny Masterson đi vào ngõ cụt, bồi thẩm đoàn của Tòa án Tối cao Los Angeles đã kết luận ngôi sao phim That ’70s Show phạm tội cưỡng hiếp hai phụ nữ trong một phiên tòa xét xử gần đây nhất.

Xâm phạm 2 phụ nữ, nam diễn viên đối mặt 45 năm tù 1
Diễn viên Danny Masterson đối mặt với mức án 45 năm tù

Theo phóng viên của tờ Los Angeles Times, nam diễn viên đã bị kết án hai trong số ba tội danh được đưa ra vào hôm qua (31/05/2023), hai tuần sau khi các cuộc tranh luận giữa nguyên đơn và bị đơn diễn ra quyết liệt. 

“Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với ba người phụ nữ đã tiến tới và dũng cảm chia sẻ nỗi đau của mình. Lòng dũng cảm và sức mạnh của họ chính là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng tôi” - Đại diện công tố quận Los Angeles, George Gascón, chia sẻ trong một tuyên bố sau phán quyết.

“Mặc dù chúng tôi thất vọng vì bồi thẩm đoàn đã không kết tội tất cả các tội danh, nhưng chúng tôi tôn trọng quyết định của họ. Phán quyết do bồi thẩm đoàn đưa ra trong trường hợp này chắc chắn là một quyết định khó khăn. Chúng tôi chân thành cảm ơn các bồi thẩm viên vì sự phục vụ tận tâm của họ”, ông bổ sung.

Xâm phạm 2 phụ nữ, nam diễn viên đối mặt 45 năm tù 2
Anh từng đóng chính trong bộ phim That ’70s Show

Phán quyết được đưa ra gần ba năm sau khi Danny Masterson bị buộc tội vào tháng 6 năm 2020 với tội danh “cưỡng hiếp ba phụ nữ trong ba lần riêng biệt diễn ra từ năm 2001 đến năm 2003”.

Ban đầu, nam diễn viên người Mỹ đã không nhận tội, phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại anh ta và không tham gia phiên tòa tái thẩm. Với hai trên ba tội danh được liệt kê trong bản án, Danny phải đối mặt với án tù lên tới 45 năm.

Trong phiên tòa vừa diễn ra, Công tố viên của quận Ariel Anson nói với bồi thẩm đoàn rằng Danny đã đánh thuốc mê các nạn nhân và viện lý do là thành viên của nhà thờ đạo Scientology để thoát khỏi hậu quả anh gây ra.

Xâm phạm 2 phụ nữ, nam diễn viên đối mặt 45 năm tù 3
Danny Masterson (trái) cùng với luật sư của mình, Tom Mesereau, trong phiên tòa năm 2020

Ngược lại, luật sư của Danny, Philip Cohen, chỉ ra sự mâu thuẫn trong lời khai của những người phụ nữ đã tố cáo và việc thiếu bằng chứng cho cáo buộc đánh thuốc mê: “Cô Ariel trình bày sự việc như thể đó là một vụ án đánh thuốc mê. Có thể là do bên nguyên đơn không có bằng chứng về việc bị đơn đã sử dụng vũ lực”.

Mặc dù thẩm phán kết luận Nhà thờ Scientology không bị xét xử nhưng tổ chức này vẫn đóng vai trò quan trọng trong vụ án. Cả ba phụ nữ, cũng như Danny đều là thành viên của nhà thờ khi các vụ tấn công bị vạch trần. Họ tuyên bố rằng đã bị đe dọa, quấy rối và theo dõi sau khi nam diễn viên bị buộc tội. Vụ kiện dân sự của ba nạn nhân liên quan đến nhà thờ và Danny vẫn đang chờ phán quyết cuối cùng.

Xâm phạm 2 phụ nữ, nam diễn viên đối mặt 45 năm tù 4
Tạo hình của Danny trong The Ranch

Danny Masterson (Daniel Peter Masterson) là một nam diễn viên người Mỹ. Anh được biết đến với vai diễn Steven Hyde trong That '70s Show (1998-2006), Milo Foster trong Men at Work (2012-2014) và Jameson Bennett trong The Ranch (2016-2018).

Tuy nhiên, việc vướng vào các cáo buộc và kết quả của phiên tòa, Danny bị loại khỏi The Ranch khi bộ phim đang trong quá trình ghi hình cũng như trở thành diễn viên chính duy nhất của That '70s Show không được mời trở lại phần tiếp theo.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: sưu tầm