YG chuyển nhượng thương hiệu miễn phí cho G-Dragon

VOH - Sau khi gia nhập công ty chủ quản mới, G-Dragon đã được công ty cũ là YG Entertainment nhượng quyền thương hiệu của mình.

Ngày 1/8, YG tuyên bố nhượng quyền thương hiệu "GD" và "G-Dragon" miễn phí cho nam idol. Trưởng nhóm BIGBANG sẽ được tiếp tục sử dụng nghệ danh từ khi ra mắt dưới trướng YG cho các hoạt động solo tại công ty khác. Sau khi rời YG, G-Dragon đã gia nhập Galaxy Corporation và đang chuẩn bị trở lại đường đua âm nhạc.

ygnhuongquyen002-20240801
G-Dragon tiếp tục sử dụng nghệ danh cũ cho các hoạt động solo trong tương lai

YG Entertainment cho rằng thương hiệu sẽ được phát huy tối đa giá trị khi G-Dragon nắm quyền sử dụng. Đây là một quyết định hào phóng so với các công ty giải trí tại Hàn Quốc. Thông thường, khi nghệ sĩ "dứt áo ra đi", nghệ danh/tên nhóm sẽ bị công ty giữ lại và họ phải sử dụng tên mới để tiếp tục hoạt động.

Trước đây, YG đã nhiều lần trao quyền thương hiệu cho các cựu nghệ sĩ. Năm 2022, 4 thành viên 2NE1 bất ngờ tái hợp tại lễ hội âm nhạc Coachella và biểu diễn các ca khúc do YG nắm bản quyền. Thời điểm đó, vì công ty chưa nhượng quyền tên nhóm và ca khúc cho nghệ sĩ nên 2NE1 có thể bị kiện. Tuy nhiên, YG đã không sử dụng bất kỳ hành động pháp lý nào. 

ygnhuongquyen003-20240801
YG cho phép nhóm được biểu diễn các bản "hit" cũ của mình

Sau khi chấm dứt hợp đồng với YG, các nghệ sĩ vẫn được nắm quyền sử dụng các tài khoản mạng xã hội sẵn có. Epik High, PSY và CL đều tiếp quản các kênh YouTube (được thành lập thời còn hoạt động dưới trướng YG) dù đã rời công ty. 

Tên gọi nhóm hay nghệ danh của các thành viên nhóm nhạc cũng được YG cho phép sử dụng khi đã chấm dứt hợp đồng. Hiện nay, nhóm nhạc nam iKON vẫn hoạt động với tên cũ khi đã về công ty quản lý mới là 143 Entertainment. 

ygnhuongquyen004-20240801
Tuy đồng loạt rời đi cả 6 thành viên nhưng YG vẫn trao lại các quyền lợi cho nhóm

Cách đối xử với các cựu nghệ sĩ của YG Entertainment nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Vấn đề bản quyền thương hiệu vốn gây tranh cãi trong giới thần tượng. Nhóm nhạc BEAST từng mất đi tên gọi suốt 8 năm của mình, trở về "vạch xuất phát" với tên mới là HIGHLIGHT vì không thỏa thuận được với CUBE Entertainment. 

Nhờ những đối đãi tử tế của mình, YG vẫn luôn giữ được mối quan hệ gắn bó với các nghệ sĩ. Vừa qua, công ty này thông báo kế hoạch cho chuyến lưu diễn thế giới của 2NE1, đánh dấu kỷ niệm 15 năm ra mắt của nhóm. Dù đã tan rã 8 năm nhưng mối quan hệ giữa nhóm và công ty vẫn còn tốt đẹp. 

ygnhuongquyen001-20240801
2NE1 trở lại hoạt động dưới sự hỗ trợ của YG sau nhiều năm tan rã

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.