Giá vé concert của 2NE1 gây tranh cãi

VOH - Nhiều người cho rằng mức giá concert này là quá cao dù đó có là concert của một trong những nhóm nữ top đầu gen 2.

Sự kiện 2NE1 tái hợp, tổ chức concert vừa được YG xác nhận mới đây đã khiến fan Kpop toàn cầu không khỏi phấn khích. Tuy nhiên, ngay khi thông tin về giá vé được công bố, cộng đồng fan đã nổ ra những tranh cãi trái chiều. Liệu mức giá này có quá cao so với mặt bằng chung của thị trường?   

gia-ve-concert-cua-2ne1-gay-tranh-cai (2)
Sự trở lại của 2NE1 khiến fan phấn khích - Ảnh: YG

Theo đó, concert mở màn của 2NE1 sẽ được tổ chức tại Seoul vào 2 ngày 5-6/10/2024. Giá vé cho một đêm concert được niêm yết là 165,000 won (khoảng 3.000.000 VNĐ). Đối với những người hâm mộ quốc tế của các nhóm nhạc K-Pop, giá vé này khá hợp lý so với các buổi hòa nhạc ở nước ngoài. Tuy nhiên, khán giả Hàn Quốc lại cho rằng mức giá này không phù hợp cho một buổi hòa nhạc trong nước. 

gia ve concert 2ne1 tai han gay tranh cai
Concert mở màn của 2NE1 sẽ được tổ chức tại Seoul vào tháng 10 - Ảnh: YG
gia ve concert 2ne1 tai han gay tranh cai 1
Giá vé được niêm yết là 165,000 won - Ảnh: YG

Trên các diễn đàn, một số người ủng hộ cho rằng với những fan hâm mộ đã gắn bó với 2NE1 từ những ngày đầu, việc được chứng kiến thần tượng tái hợp trên sân khấu là một trải nghiệm vô cùng quý giá. Giá trị cảm xúc mà buổi concert mang lại đôi khi khó có thể so sánh với tiền vé. Thậm chí, họ sẵn sàng chi nhiều hơn nếu format concert cũng như địa điểm, quy mô và thời lượng đủ thu hút. 

Nhưng nếu xét về quy mô concert thì lại tiếp tục xuất hiện vấn đề khác. 2NE1 sẽ trình diễn tại sân khấu đầu tiên từng làm nên tên tuổi của mình - Hội trường Olympic tại Seoul.  

Tuy địa điểm tổ chức mang nhiều giá trị kỷ niệm, nhưng sức chứa của Hội trường Olympic khá nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc không phải ai cũng có cơ hội sở hữu tấm vé "vàng" để tham dự concert.

gia-ve-concert-cua-2ne1-gay-tranh-cai (3)
Hội trường Olympic khá nhỏ - Ảnh: IGNV

Một bộ phận còn lại cho rằng 165.000 won là đang quá cao và tự hỏi liệu YG có đang lợi dụng tình cảm của fan để "hút máu" hay không? Nhiều người cho rằng đây là một cách làm ăn quá thương mại, thiếu tôn trọng đối với những người đã luôn ủng hộ nhóm. 

Đặc biệt, mức giá này càng làm dấy lên tranh cãi bởi sau khi Blackpink tạm dừng hoạt động, YG Entertainment đang phải đối mặt với nhiều khó khăn nghiêm trọng. Dù đã đầu tư nhiều công sức và tiền bạc vào Baby Monster với hy vọng thay thế Blackpink, doanh thu và lợi nhuận của YG vẫn giảm mạnh. 

gia-ve-concert-cua-2ne1-gay-tranh-cai (4)
Có phải YG đang cố vực lại doanh thu bằng concert 2NE1 - Ảnh: IGNV 

Theo thông tin tổng hợp từ thị trường chứng khoán, có thể thấy YG Entertainment có doanh thu vô cùng kém cỏi trong quý 2 năm 2024 - chỉ khoảng 300 triệu won. Hiện cả 4 thành viên Blackpink đều đã debut solo. Do không có lịch trình nhóm từ cuối năm ngoái đến nay nên không khó hiểu vì sao doanh số bán hàng của YG tụt dốc thảm hại.

Có lẽ YG Entertainment hy vọng có thể vực dậy doanh thu với sự trở lại của 2NE1 nhưng việc định giá vé concert quá cao đã thu hút ý kiến trái chiều. Trong tình thế hiện tại, việc cân bằng giữa giá trị thương mại và sự hài lòng của fan là một bài toán khó.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.