6 tháng đầu năm 2019, Thành phố vận động được hơn 113.000 túi máu

(VOH) - Ngày 5/7, Bệnh viện Truyền máu Huyết học Thành phố đã sơ kết công tác vận động hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2019. 

Báo cáo tình hình hiến máu nhân đạo trong 6 tháng đầu năm, TS.BS Phù Chí Dũng -  Giám đốc Bệnh viện cho biết Thành phố đã vận động được hơn 113.000 túi máu, đạt khoảng 87 % chỉ tiêu đề ra căn cứ theo nhu cầu của các bệnh viện ở thành phố và các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, bước vào tháng 5, giai đoạn nghỉ hè, lượng máu dự trữ trong ngân hàng đang giảm, cần phải tăng cường vận động người hiến máu tình nguyện.

6 tháng đầu năm 2019, Thành phố vận động được hơn 113.000 túi máu

Theo Bác sĩ  Dũng, nguồn máu cấp cứu cho người bệnh chưa tự điều chế được nên phải lấy từ người hiến máu, đây cũng là tình hình chung của các nước trên thế giới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, tỷ lệ người hiến máu ở các nước đang phát triển như Việt Nam phải đạt tỷ lệ 2% dân số thì mới đảm bảo lượng máu cấp cứu, trong khi đó thống kê cuối năm 2018, tỷ lệ người dân hiến máu ở nước ta chỉ đạt 1,68%. 

Tại hội nghị, ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thành phố cũng đã phát động chương trình Giọt máu hồng hè và Hành trình đỏ kêu gọi người dân hiến máu. Hành trình đỏ sẽ diễn ra tại chùa Giác ngộ với 500 người hiến máu tình nguyện.

Tổ chức Hội thảo “Phát triển TPHCM thành trung tâm tài chính quốc tế” vào 17/7/2019 - Theo kế hoạch được UBND TP, Hội thảo “Phát triển TPHCM thành trung tâm tài chính quốc tế” sẽ được tổ chức trong tháng 7/2019.
Đài truyền thanh cấp huyện phản ánh từ cơ sở để người dân nắm thông tin, chủ trương, chính sách - Sáng 4/7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động của Đài truyền thanh cấp huyện 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm ...