Công an TPHCM với những việc làm cụ thể, thiết thực trong mùa dịch

(VOH) - Công an thành phố 24/24h bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong bối cảnh lực lượng Công an thành phố cùng với các đơn vị chức năng căng mình ra sức phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ sự bình yên cho người dân thành phố.

Công an thành phố với những việc làm cụ thể, thiết thực trong mùa dịch 1
Chót kiểm soát được CA TPHCM thiết lập trong đợt dịch bùng phát thứ 4.

Điển hình là gần đây, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, nhưng những ngày qua, cùng với cả hệ thống chính trị, các cán bộ chiến sĩ Công an thành phố lại tiếp tục xông pha nơi tuyến đầu, 24/24h bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Cụ thể, đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12, trong thời gian qua, cán bộ chiến sĩ công an địa phương cùng lực lượng chức năng luôn túc trực ngày đêm, căng mình với lưu lượng lớn người và phương tiện đi qua chốt kiểm dịch. Các chiến sĩ vừa làm nhiệm vụ kiểm soát vừa kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Giữa cái nắng hè oi ả, nhiệt độ có khi lên đến 39 độ C hắt lên từ mặt đường nhựa, nhìn những chiếc áo quân phục ướt đẫm mồ hôi, những khuôn mặt in hằn vết khẩu trang, đỏ bừng trong trang phục bảo hộ mới thấy hết được những vất vả, khó khăn của các chiến sĩ công an trong việc “vượt nắng, thắng mưa”, kiên trì bám trụ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Nói về việc này, anh Võ Đức Tiến - một người dân cư ngụ ở quận Gò Vấp cho biết: “Em ở đây thường ngày, em thấy các anh làm việc rất là tốt, không quản ngại cực khổ, nắng nôi, nhiều khi trưa nắng chỗ này kinh lắm, cực khổ lắm như hôm mưa mấy tiếng đồng hồ luôn, các anh cũng mặc áo mưa làm luôn”.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, ngoài yếu tố thời tiết mưa nắng thất thường, dịch bệnh nguy hiểm, những cán bộ, chiến sĩ phải đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào. Nhưng xác định được nhiệm vụ quan trọng, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, họ vẫn từng ngày, từng giờ góp công sức nhỏ bé của mình cùng với chính quyền và nhân dân thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi, đại úy Đoàn Ngọc Lương - công an quận Gò Vấp cho biết, “Hàng ngày lưu lượng xe qua đây, chúng tôi thường kiểm tra y tế, kiểm soát rất chặt chẽ 24/24 không ngừng nghỉ. Anh em phải cố gắng thôi. Đây là nhiệm vụ chính trị phải cố gắng hoàn thành tốt”.

Cuộc chiến chống dịch bệnh vẫn chưa kết thúc. Cùng với chính quyền và nhân dân thành phố, lực lượng Công an thành phố đang nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ theo mục tiêu kép mà TP đã đặt ra, thật sự là lực lượng nòng cốt xung kích nơi tuyến đầu, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và giữ gìn bình yên cho thành phố.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an thành phố cũng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Công an TPHCM thực hiện chuyến công tác để trao tặng kinh phí và và một số trang thiết bị y tế như nước sát khuẩn, khẩu trang y tế đến các đơn vị Công an của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Trước đó, Công an TP cũng đã phối hợp Công an tỉnh Long An tổ chức trao tặng kinh phí và một số trang thiết bị y tế đến các đơn vị Công an Campuchia tại cửa khẩu Bình Hiệp thuộc thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Đoàn công tác đã trao tặng 200 triệu đồng đến Công an Thủ đô Phnom Penh, 100 triệu đồng đến Công an tỉnh Pray Veng và 100 triệu đồng đối với Công an tỉnh Svay Rieng.

Ngoài ra, Đoàn cũng trao tặng 70 thùng dung dịch sát khuẩn và 20 thùng khẩu trang để “tiếp sức” các đơn vị Công an nước bạn trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19.

chốt phong tỏa tại Tân Bình
Một chốt phong tỏa tại Tân Bình

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết: “Số trang bị y tế phòng chống dịch Covid 19 mà Công an TP.Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Long An tặng Công an Thủ đô Phnom Penh, Công an tỉnh Pray Veng và Công an tỉnh Svay Rieng chưa phải là nhiều nhưng đây là những gì tốt nhất, thiết thực nhất mà Công an TPHCM, Công an tỉnh Long an thu xếp được trong bối cảnh hiện nay, là minh chứng cho mối quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia”.

Đây cũng là dịp để thắt chặt thêm sự gắn bó giữa lực lượng công an hai nước trong việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm bảo đảm an ninh trật tự tuyến biên giới, cũng như quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng cố tình trốn tránh khai báo y tế, cách ly theo đúng quy định.  

Mới đây, Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã có buổi đến thăm đầy bất ngờ và xúc động với đơn vị Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt CATP để cảm ơn về công tác phối hợp và bày tỏ tình cảm trân trọng đối với việc CSGT của đơn vị đã phối hợp, hỗ trợ kịp thời quá trình vận chuyển một số bộ phận nội tạng gồm: tim, gan và thận được hiến tặng từ một thanh niên không may gặp tai nạn giao thông, bị chết não trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TPHCM để cứu những người đang chờ ghép tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược.

Thời gian bảo quản có nghĩa là từ khi mà luồng nước rửa cơ quan rửa lạnh bắt đầu chảy cho đến khi mà tạng được ghép vô trong cơ thể của người bệnh thì tối đa của tim chỉ có 6 tiếng thôi, tối đa của gan có thể đến 12 tiếng. Đường đi của chúng ta bị tắc đường cho nên là để đảm bảo thời gian thì cần phải có sự hỗ trợ của phía bên giao thông”, Tiến sĩ - Bác sĩ Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng đơn vị điều phối các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chia sẻ.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, các ca ghép nội tạng sau đó tại 2 đơn vị này đều thành công, sức khỏe của các bệnh nhân được ghép tạng đều chuyển biến tích cực.

Mặc dù công việc này không thuộc về nhiệm vụ chuyên môn, tuy nhiên với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, lực lượng CSGT Công an TP đã phản ứng nhanh và hành động rất kịp thời để góp phần quan trọng vào việc cứu sống những sinh mạng quý giá, đồng thời, giữ gìn được vẹn nguyên ý nghĩa của những món quà thiêng liêng theo đúng tâm nguyện của người hiến tặng.

Việc làm này của lực lượng CSGT mang tính nhân văn sâu sắc, thực sự đã chạm đến trái tim và nhận được sự đồng thuận, tán dương rất lớn từ phía người dân. Đây cũng là những hình ảnh đẹp cần được nhân rộng để lực lượng Công an thành phố ngày càng được nhân dân tin yêu hơn.