Cục Hải quan TPHCM tôn vinh 14 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021

(VOH) - Ngày 7/1, Cục Hải quan TPHCM tổ chức Tôn vinh 14 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021.

Đây là những doanh nghiệp có đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước cũng như tuân thủ tốt về pháp luật về hải quan.

Năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự nỗ lực thích ứng và sự phối hợp tốt của các ngành chức năng đã giúp doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa thông suốt. Nhờ vậy, doanh nghiệp cũng đã hoàn thành chiến lược sản xuất kinh doanh đã đề ra và có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của TP. 

Cục Hải quan TPHCM
Cục Hải quan TPHCM tôn vinh 14 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021

Năm qua, Cục Hải quan TPHCM đã thu ngân sách nhà nước trên 118.000 tỷ đồng, đạt 109,7% so với chỉ tiêu pháp lệnh. Lãnh đạo Cục Hải quan TPHCM đánh giá cao sự hợp tác tích cực của các Hiệp hội Doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan Hải quan trong thời gian qua.

Điều này đã tạo điều kiện cho Ngành Hải quan và Cục Hải quan TPHCM hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, từng bước hoàn thiện các cơ chế chính sách, hiện đại hóa hải quan về thủ tục, về chính sách, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ, đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan Hải quan ngày càng phát triển.

Trên con đường hội nhập và phát triển kinh tế, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai năm thứ 6 liên tiếp kế hoạch “Cộng đồng Doanh nghiệp và Cục Hải quan TPHCM là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển” nhằm đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến và tận dụng hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021.

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng quyết định cho tăng trưởng bền vững và cạnh tranh hiệu quả của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là TPHCM. 

Với tôn chỉ “Chuyên nghiệp để doanh nghiệp hài lòng - Sáng tạo để hội nhập sâu - Đột phá để mang đến những thành công mới”, Cục Hải quan TP cam kết: Thái độ phục vụ sẽ tốt hơn - thủ tục hải quan sẽ nhanh hơn - doanh nghiệp sẽ hài lòng hơn” sẽ là tiền đề để tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác - đối tác tốt đẹp, bền vững giữa Hải quan và cộng đồng doanh nghiệp.

Chiều cùng ngày, Cục Hải quan TPHCM tổ chức Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.