Trao tặng 30 chiếc xe đạp cho trẻ em mồ côi do đại dịch huyện Nhà Bè

(VOH) - Ngày 7/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nhà Bè phối hợp với Công ty CP Điện tử Benny Việt Nam tổ chức chương trình “Xe đạp đến trường”.

Cụ thể, chương trình trao tặng 30 chiếc xe đạp cùng kinh phí hỗ trợ sinh hoạt cho 30 em học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nhà Bè với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

tặng xe đạp, nhà bè
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, huyện Nhà Bè và nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các em được nhận xe.

Xem thêm:

Hỗ trợ chăm lo cho 8 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi

Chương trình “Vòng tay yêu thương” tặng 250 máy tính bảng cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Dương Thị Huyền Trâm - Trưởng Ban Phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết: Thời gian qua, dịch bệnh đã làm cho 2.208 trẻ em mồ côi cha mẹ, trong đó có 115 em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Dịp Tết Nguyên đán năm nay là một dịp Tết rất đặc biệt, người dân Thành phố đã trải qua một cuộc chiến khốc liệt với dịch Covid-19. Qua cuộc chiến đó, người dân Thành phố cũng chịu nhiều mất mát: có hơn 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn vì người thân mất vì Covid-19; nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn… 

Do đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã vận động các đơn vị nhận đỡ đầu, bảo trợ cho các em cho đến hết 18 tuổi. Bên cạnh đó, Chính quyền Thành phố cũng đang hết sức quan tâm, huy động mọi nguồn lực xã hội để tiếp tục chăm lo cho các em, để các em vơi đi bớt những khó khăn, mất mát, tiếp tục hoàn thành tốt việc học, phát triển mọi mặt và trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.