Giao ban trực tuyến công tác Hội và phong trào nông dân 2021

(VOH) – Hội Nông dân Thành phố triển khai thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào nông dân Thành phố với nhiều mô hình, giải pháp linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Sáng 30/11, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 của Cụm thi đua số 6, gồm Hội Nông dân TPHCM và Hội Nông dân các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Tại hội nghị, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Nông dân các tỉnh đã trình bày những kết quả nổi bật trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, cũng như đề xuất những kiến nghị liên quan đến các vấn đề như phát triển Quỹ Hỗ trợ nông dân, hoạt động của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, vấn đề phát triển hội viên, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản… Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương nói về kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021: “Thời điểm này tỉnh Bình Dương đã đạt và vượt 11/11 chỉ tiêu Trung ương giao, nổi bật là việc phát triển hội viên. Thứ hai là thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673 chúng tôi tiếp tục tham mưu để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân đã đạt vượt chỉ tiêu. Thứ ba là các mô hình kinh tế tập thể. Năm nay Hội Nông dân tỉnh Bình Dương phát triển 8 hợp tác xã nông nghiệp và 28 tổ hợp tác”.

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 của Cụm thi đua số 6 1
 

Tại điểm cầu Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố cho biết dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng các cấp Hội Nông dân Thành phố nỗ lực vượt khó, triển khai thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào nông dân Thành phố với nhiều mô hình, giải pháp linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Kết quả năm 2021 đã thực hiện đạt và vượt 100% các chỉ tiêu thi đua được giao (11/11 chỉ tiêu). Nổi bật là đã kết nạp được hơn 2.400 hội viên mới, đạt 141% chỉ tiêu; tăng trưởng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt hơn 126 tỷ đồng, đạt 634% chỉ tiêu và thành lập được 131 mô hình kinh tế tập thể, đạt 138% chỉ tiêu… Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, bà Nguyễn Thanh Xuân cho biết:

 “Hội Nông dân Thành phố đã tích cực hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh COVID-19” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động và Chương trình “Nghĩa tình nông dân Thành phố Hồ Chí Minh” do Hội Nông dân Thành phố tổ chức, đã kết nối hỗ trợ trên 3.240 tấn nông sản trị giá 115 tỷ đồng, đặc biệt Hội Nông dân Thành phố đã phát động trong cả hệ thống chính trị, trong cán bộ hội viên nông dân, mạnh thường quân tham gia thực hiện, gắn với chương trình Triệu phần quà của Trung ương, ước tính trị giá 43,9 tỷ đồng, góp phần chăm lo hỗ trợ hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân trên địa bàn thành phố

Đánh giá kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân của Hội Nông dân Thành phố, ông Ngô Văn Luận, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM nhấn mạnh Hội Nông dân Thành phố đã có nhiều giải pháp thiết thực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua: “Thì chúng tôi đánh giá rất cao các nội dung mà Hội Nông dân Thành phố đã thực hiện, phối hợp thực hiện cũng như tham mưu cho TP để thực hiện một số nhiệm vụ, đó là thực hiện các phong trào thi đua gắn với nội dung phong trào thi đua đề ra ngay từ đầu năm của Thành ủy, UBND TP. Ban Dân vận chúng tôi cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Hội Nông dân Thành phố góp phần trong công tác phòng chống dịch

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khẳng định những kết quả nổi bật trong công tác Hội và phong trào nông dân mà Hội Nông dân các tỉnh thành đã đạt được trong năm 2021 như chủ động tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm... Đồng thời, lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Nông dân cần thực hiện trong năm 2022: “Là chúng ta phải triển khai thực hiện chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các Nghị quyết của hội. Tiếp nữa là chúng ta phải tập trung chỉ đạo đổi mới công tác Hội và phong trào nông dân, đặc biệt là làm tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, một là tham gia xây dựng cơ chế chính sách giám sát phản biện xã hội, hai là tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, ba là xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, liên kết hợp tác. Tiếp theo là chúng ta phải làm tốt việc phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp, nhà khoa học để triển khai các hoạt động…”