Hơn 106 tỷ đồng chăm lo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và phụ nữ khó khăn

(VOH) – Các cấp hội phụ nữ ở TPHCM đã chăm lo hơn 106,6 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Sáng 10/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các cấp hội thường xuyên quan tâm, hỗ trợ chăm lo hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đặc biệt là ở các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với tổng số tiền là 106,6 tỷ đồng.

Phụ nữ TPHCM - hơn 106 tỷ đồng chăm lo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và phụ nữ khó khăn 1
 Hơn 106 tỷ đồng chăm lo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và phụ nữ khó khăn

Trong đó, các cấp Hội đã vận động các Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ vận động được 923 nữ chủ nhà trọ giảm giá cho 9.375 phòng trọ, giảm từ 100.000đ đến 500.000đ/phòng; Tổ chức tốt các mô hình trao yêu thương kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế đang thực hiện giãn cách xã hội có được thực phẩm sạch, tươi sống mỗi ngày.

Hiện nay các cấp Hội có 165 bếp ăn, hàng ngày nấu các suất ăn sáng trưa chiều, nước uống hỗ trợ cho lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay đã nấu và trao tặng  khoảng 900.000 suất ăn và các loại nước uống với tổng trị giá 19 tỷ đồng.

“Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM rất trân trọng và ghi nhận những hoạt động của các nhóm thiện nguyện nữ. Trách nhiệm của Hội là tiếp tục bồi dưỡng, hỗ trợ để các bếp ăn tiếp tục được nhân rộng. Về hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, tôi cho rằng, cả TP và người dân phải đồng tình, chia sẻ”, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM nói.

Có lẽ chưa bao giờ sự tương trợ, chia sẻ của các tầng lớp phụ nữ lại mạnh mẽ và rộng khắp như thế này. Từ khu dân cư cho tới những con hẻm, các chị em phụ nữ đã chia lửa để nhóm lên nhiều bếp ăn tình thương. Bà Ngô Thị Quế Băng – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 10 chia sẻ: “Tôi cũng vận động các quán ăn chay, chùa để nấu suất ăn chay cho người dân ở khu cách ly, các điểm trực chốt, các điểm phong tỏa. Riêng đối với lực lượng trực chốt thì bếp yêu thương của Hội và Mặt trận sẽ nấu thêm các phần ăn mặn. Ngoài ra cũng nhận thêm rau, củ quả của Thành hội và các mạnh thường quân để thực hiện gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân ở các điểm phong tỏa, cách ly”.