Hơn 461 ngàn kỹ thuật các bệnh viện được số hóa để người dân tra cứu

(VOH) - Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 461.790 kỹ thuật của tất cả các bệnh viện công lập và ngoài công lập thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Y tế TPHCM đã được số hóa.

Người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin về danh mục kỹ thuật của các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh tại địa chỉ https://thongtin.medinet.org.vn

Ứng dụng “Quản lý danh mục kỹ thuật” đã được kết nối và liên thông với cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh của Ngành Y tế TPHCM.

Chuyển đổi số công tác thẩm định, phê duyệt danh mục kỹ thuật giúp rút ngắn rất nhiều công đoạn trước đây, tiết kiệm thời gian đi lại của các chuyên gia thuộc các bệnh viện hạng 1 tuyến cuối của thành phố.

Việc hình thành dữ liệu lớn về danh mục kỹ thuật của các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố là nền tảng quan trọng để cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng giám sát, kiểm tra sự tuân thủ các danh mục kỹ thuật được phê duyệt.

Hơn 461 ngàn kỹ thuật các bệnh viện được số hóa để người dân tra cứu 1
Người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin về danh mục kỹ thuật của các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh tại TPHCM - Ảnh: Sở  Y tế

Từ đó giúp công khai minh bạch cho người dân biết và cùng giám sát và kịp thời phản ánh những cơ sở vi phạm chuyên môn (thực hiện các kỹ thuật chưa được phê duyệt).

Sở Y tế TPHCM đã kết nối và liên thông ứng dụng này với Cổng tra cứu thông tin của ngành y tế tại địa chỉ https://thongtin.medinet.org.vn, nhờ đó, các cơ quan quản lý nhà nước và cả người dân đều có thể theo dõi được toàn bộ danh mục kỹ thuật của bất kỳ bệnh viện nào.

Người dân cùng tham gia giám sát và phản ánh kịp thời đến Sở Y tế các hành vi vi phạm pháp luật về thực hiện danh mục kỹ thuật của các cơ sở khám, chữa bệnh qua app “Y tế trực tuyến”.