Chờ...

Hơn 5.000 người tham gia chương trình đi bộ ủng hộ nạn nhân da cam

VOH - Sáng 12/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin TPHCM tổ chức đi bộ đồng hành nhân kỷ niệm 62 năm ngày thảm họa da cam/dioxin ở VN 10/8/1961.

Chương trình đi bộ được tổ chức mỗi năm một lần nhằm giúp mọi người hiểu rõ thêm về hậu quả của chất độc da cam/đioxin, cũng như việc khắc phục hậu quả chất độc hóa học. Đồng thời kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức trong nước và quốc tế giúp đỡ các nạn nhân da cam có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Bà Lê Thị Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin TPHCM cho biết: “Chương trình đi bộ là nhiệm vụ của Hội để tuyên truyền, lan tỏa đến tất cả nhân dân cùng hiểu về tác hại của chất độc da cam ảnh hưởng đến các nạn nhân da cam và mong mọi người cùng chung tay giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng xã hội”.

Hơn 5.000 người tham gia chương trình đi bộ ủng hộ nạn nhân da cam 1
Đông đảo người dân tham gia đi bộ đồng hành vì nạn nhân độc da cam/dioxin - Ảnh: Ngọc Thanh 

Ngoài việc đi bộ quanh hồ Thủy Tạ với quãng đường khoảng 3km, người dân tham gia chương trình cũng đã ủng hộ quyên góp gây quỹ nhằm chăm sóc sức khỏe, chăm lo tinh thần, trợ giúp cải thiện điều kiện sống cho các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo.

Bạn Trịnh Thị Minh Nguyệt (quận 11) tham gia chương trình đi bộ đồng hành và quyên góp ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin chia sẻ: “Em thấy nạn nhân chất độc da cam chịu rất nhiều thiệt thòi và tác hại tới tận bây giờ chứ không phải chỉ trong chiến tranh nên em muốn góp một phần sức để hỗ trợ họ phát triển tốt hơn trong cuộc sống”.