Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội hữu nghị Việt-Đức TPHCM

(VOH) - Chiều ngày 21/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Đức TPHCM kỷ niệm 25 năm thành lập (21/7/1993-21/7/2018).

Được thành lập cách đây tròn 25 năm, đến nay Hội hữu nghị Việt - Đức TPHCM đã có 10 chi hội với 500 hội viên. Trong suốt thời gian đó, Hội luôn tham gia tích cực các hoạt động nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Ông Nguyễn Hữu Thiện, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Đức TPHCM cho biết: àng năm Hội hữu nghị Việt - Đức TPHCM đều tổ chức các sự kiện, ngày kỷ niệm quan hệ ngoại giao của hai nước; hỗ trợ đối tác hai bên gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, kết nối quan hệ lâu dài trong kinh tế, thương mại, y tế, giáo dục, văn hoá. Các hoạt động hữu nghị được kết hợp với quan hệ hợp tác, viện trợ nhân dân phục vụ người nghèo, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại TPHCM.

Đến nay, Hội đã tập hợp được một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống của Đức để giới thiệu với người dân TPHCM.

Bà Daniela Scheetz, Phó Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Đức tại TPHCM nhấn mạnh: quan hệ giữa hai nước rất gắn bó trong lĩnh vực chính trị, kinh tế cũng như phương diện văn hóa. Hội hữu nghị Việt - Đức TPHCM đã làm tốt nhiệm vụ là cầu nối trực tiếp, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Đức và Việt Nam.