Lãnh đạo TPHCM cùng 2.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(VOH) - Tối ngày 26/7, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Đến tham dự có ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM cùng 2.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

Lễ thắp nến tri ân nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

thắp nến tri ân, anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo TPHCM và Thành Đoàn thắp hương tại lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại hơn 15.000 phần mộ liệt sĩ. Cùng thời điểm này, các cấp bộ đoàn trong cả nước cũng đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang của địa phương.

Chị Phan Thị Ngọc Phương – đoàn viên Đoàn cơ sở cơ quan lực lượng thanh niên xung phong thành phố cho hay: "Được tham gia lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố, tôi rất xúc động biết ơn và tự hào. Đây là một hoạt động ý nghĩa đối với đoàn viên thanh niên, là dịp để các đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ nhớ về những trang sử hào hùng của dân tộc, ghi ơn và tự nhắc nhở mình rằng sống như thế nào cho xứng đáng với những sự hy sinh đó".

thắp nến tri ân, anh hùng liệt sĩ

Các bạn đoàn viên thanh niên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM.

Theo anh Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, ngày 27/7 hàng năm đã thành truyền thống để tuổi trẻ cả nước dành những tình cảm, hành động thiết thực, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng: 

"Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Ăn quả phải nhớ người trồng cây”. Chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ của Đảng ta, của nhân dân ta. Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói, sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ để vượt qua khó khăn gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta".

Tuổi trẻ Việt Nam nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập vì một đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, viết tiếp bản hùng ca về dân tộc Việt Nam anh hùng bất khuất trong đấu tranh, năng động, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây đất nước. Tuổi trẻ Việt Nam mãi mãi không quên, đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ.

Ông Đặng Quốc Toàn tái đắc cử chức vụ Bí thư Quận ủy Quận 10: Đại hội đại biểu Đảng bộ Quận 10 lần thứ XII, NK 2020 – 2025 bế mạc trưa 26/7 sau 3 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, 

 

Dự báo thời tiết hôm nay 26/7: Trung Bộ nắng nóng, vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất toHôm nay (26/7), Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, từ khoảng ngày 27/7, nắng nóng có khả năng dịu dần. Riêng Bắc Bộ từ ngày 27/7 có