Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan đại diện nước ngoài

(VOH) - Chiều tối 14/4, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên cùng Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi gặp gỡ giữa Lãnh đạo thành phố và các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM.

Đây là buổi gặp gỡ đặc biệt, có qui mô lớn đầu tiên trong hoạt động đối ngoại sau hơn 60 ngày TPHCM không có ca Covid-19 trong cộng đồng.

lanh-dao-tphcm-danh-gia-cao-su-phoi-hop-cua-cac-co-quan-dai-dien-nuoc-ngoai-voh.com.vn-anh1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong gặp gỡ các đại biểu. Ảnh: hcmcpv

Năm 2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế TPHCM tăng trưởng dương, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp xuất qua cảng thành phố đạt hơn 40 tỷ đô la Mỹ, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2019, đặc biệt lượng kiều hối về TPHCM năm 2020 lập kỷ lục đạt 6,1 tỷ đô la Mỹ, tăng 15% so với năm 2019.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự trân trọng với các lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại - văn hóa, tổ chức quốc tế tại TPHCM: “Tôi đánh giá cao và chân thành cám ơn các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại - văn hóa, tổ chức quốc tế tại TPHCM đã luôn đồng hành cùng thành phố trong các nỗ lực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Sự ủng hộ của các bạn đã góp phần vào việc phòng chống dịch và giúp kinh tế Việt Nam tăng trưởng tốt”.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng cũng thông tin về các hoạt động của thành phố Thủ Đức sau thời gian ngắn thành lập. Tại đây có Khu công nghệ cao có năng suất lao động gấp 16,6 lần cả nước và 6,6 lần của TPHCM. Dự báo trong 5-10 năm tới thành phố Thủ Đức có thể đóng góp 30% vào kinh tế thành phố, tương đương 6,6% GDP của Việt Nam.

Ông Hoàng Tùng cho rằng cùng với sự nỗ lực của địa phương rất cần sự tham gia của các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại - văn hóa, tổ chức quốc tế tại TPHCM: "Thông qua buổi gặp hôm nay, tôi hy vọng có đưuợc những trao đổi, thỏa thuận để tiến đến các hợp tác giúp cho thành phố Thủ Đức sớm trở thành Khu đô thị sáng tạo tương tác cao”.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các sở, ngành cũng giải đáp một số câu hỏi và góp ý của đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại - văn hóa, tổ chức quốc tế tại TPHCM, đồng thời khẳng định TPHCM luôn sẵn sàng hỗ trợ để hoạt động hợp tác quốc tế đạt hiệu quả cao nhất.