Lãnh đạo TPHCM thăm chúc mừng đại lễ Phật đản, Phật lịch 2566

(VOH) - Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến giáo hội Phật giáo Việt Nam và TPHCM, các chức sắc, phật tử đã đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng và phát trển TPHCM.

Chiều 11/5, ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn đại biểu các sở ban ngành thành phố đến thăm và chúc mừng các tổ chức, cá nhân chức sắc, chức việc Phật giáo tiêu biểu đã có quá trình gắn bó và đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố nhân dịp đại lễ Phật đản Phật lịch 2566.

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tại chùa Việt Nam Quốc Tự và đến thăm chúc mừng hoà thượng Danh Lung - Phó Chánh Văn phòng 2, Trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam tại chùa Chantarangsay.

Đoàn đại biểu thành phố đến thăm và chúc mừng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tại chùa Việt Nam Quốc Tự.
Đoàn đại biểu thành phố đến thăm và chúc mừng tại chùa Việt Nam Quốc Tự.

Tại các chùa, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi ân cần thăm hỏi và chúc mừng Đại lễ phật đản, phật lịch 2566.

Tại chùa Việt Nam Quốc Tự, chủ tịch Phan Văn Mãi chúc mừng : “Nhân kỷ niệm đại lễ Phật đản, thay mặt thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam TPHCM trước hết là đến thăm lễ phật, sau đó xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân lễ Phật đản, xin gửi những lời cám ơn sâu sắc đến giáo hội Phật giáo Việt Nam, giáo hội Phật giáo TPHCM. Các chức sắc, phật tử trong thời gian qua rất ủng hộ, đồng hành cùng với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, đặc biệt là trong đại dịch vừa qua, chung sức chung lòng cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố với nhiều nỗ lực, giải pháp phòng chống dịch, giúp cho TPHCM vượt qua được giai đoạn khó khăn”.

Lãnh đạo TPHCM thăm chúc mừng đại lễ Phật đản, Phật lịch 2566 2
Đoàn đại biểu thành phố đến thăm và chúc mừng tại chùa Chantarangsay.

Được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Hòa thượng Thích Thiện Tâm - Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền Thành phố.

Tại chùa Chantarangsay, Hòa thượng Danh Lung cho biết rất vinh dự khi nhận được sự quan tâm của đảng bộ, chính quyền TPHCM. Đây là một sự khích lệ, động viên rất lớn đối với chư tăng, phật tử chùa.

Hòa thượng Danh Lung cho biết thêm, thời gian qua, ngoài sự chung tay của người dân, chùa Chantarangsay nhiều lần chi hỗ trợ giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh, sinh viên đóng học phí và hỗ trợ chăm lo về an sinh xã hội cho đồng bào Khmer tại TPHCM.