Lãnh đạo TPHCM thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Mặt trận Attapeu - Lào

(VOH) - Đoàn đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM vừa có buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu.

Sáng 25/7, Đoàn đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM có buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu, để tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn và trong khả năng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chia sẻ cùng nước bạn Lào.

Ông Bun-hom Phôm-ma-xản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Attapeu cho biết, Mặt trận Lào xây dựng đất nước cũng có những nhiệm vụ tương đồng như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đó là vận động, thúc đẩy nhân dân các bộ tộc đoàn kết với nhau; bảo vệ quyền lợi của người dân; kiểm tra theo dõi hoạt động các lĩnh vực của nhà nước; các hoạt động của các tôn giáo, tổ chức xã hội.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước cũng kêu gọi sự hợp tác, bảo vệ đất nước của Nhân dân; phát động phong trào “gia đình đoàn kết, “bản đoàn kết”. Tuy nhiên, việc tuyên truyền pháp luật cho người dân gặp rất nhiều khó khăn do không có phương tiện thông tin như tivi, loa phát thanh…

Xem thêm: Khai mạc triển lãm ảnh “Tình hữu nghị Lào - Việt Nam đời đời bền vững”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu.
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM  trao tặng quà cho hộ nghèo tại Lào.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chia sẻ với Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu và cho biết, TPHCM vẫn luôn theo dõi và hỗ trợ cho tỉnh Attapeu, như hỗ trợ 100.000 đô la Mỹ, khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập Sanamxay vào tháng 8/2018; Thành đoàn tổ chức các hoạt động chiến dịch tình nguyện hè hàng năm với những công trình phần việc cụ thể tại đây (tặng quà cho người nghèo, xây nhà đoàn kết, thăm khám chữa bệnh…).

Bà cũng thông tin về các hoạt động tại Thành phố để chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7). Đặc biệt thông tin với Mặt trận Attapeu về Gia đình Việt với sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại Việt Nam”. Năm 2022 có 34 gia đình nhận đỡ đầu 50 em sinh viên Lào, Campuchia.

Dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu một số món quà là tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM gửi tặng gồm 30.000 đô la Mỹ để xây dựng nhà đoàn kết Việt – Lào và hơn trao tặng 200 phần quà cho hộ nghèo.