Năm 2022: TPHCM có 35.000 người đăng ký hiến máu qua ứng dụng

(VOH) - Sở Y tế Thành phố cho biết, hoạt động chuyển đổi số trong công tác hiến máu tình nguyện đã mang lại hiệu quả tích cực.

Từ ngày 31/8/2021, ngày bắt đầu triển khai ứng dụng “Giọt máu vàng” cho đến hết năm 2022 đã có hơn 35.000 người đăng ký sử dụng với gần 60.000 lượt hiến máu được đăng ký qua ứng dụng, trong đó, tỷ lệ đăng ký hiến máu nhắc lại đạt gần 40%.

Ứng dụng Giọt máu vàng được triển khai tại TPHCM từ tháng 7/2021 cho 3 đơn vị Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố và Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy.

Ngay sau khi được triển khai, ứng dụng Giọt máu vàng đã cho thấy hiệu quả vượt trội trong việc nâng cao hiệu quả của phong trào hiến máu tình nguyện.

hiến máu
Ứng dụng Giọt máu vàng được triển khai tại TPHCM từ tháng 7/2021

Đọc thêm: Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức ra mắt điểm hiến máu cố định

Sau hơn 1 năm triển khai, ứng dụng nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ người sử dụng, trong đó có tính năng “phản hồi sau hiến máu” được đánh giá cao vì đáp ứng được mong đợi của người hiến máu, đồng thời tạo thêm sự kết nối giữa người hiến máu và đơn vị tiếp nhận.

Khi người hiến máu đăng ký qua Giọt máu vàng và hoàn thành quá trình hiến máu sẽ nhận được phản hồi từ đơn vị tiếp nhận như lời cảm ơn sau hiến máu, kết quả nhóm máu, kết quả sàng lọc các tác nhân gây bệnh, thông báo ngày hiến máu tiếp theo...

Đồng thời, người hiến máu có thể tiếp cận tất cả các thông tin về tiêu chuẩn hiến máu, hiến các thành phần máu, những điều nên làm và không nên làm trước và sau khi hiến máu, quy định về phần quà sau hiến máu…