Quận 11: Hơn 250 người tham gia hiến máu cứu người

(VOH) - Sáng 31/7, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 11 phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TPHCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tự nguyện năm 2022 với sự tham gia của 250 người.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cho biết, đây là hoạt động thể hiện tinh thần tình nguyện, trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của người dân và cán bộ, nhân viên trên địa bàn quận với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là với những người bệnh đang rất cần những giọt máu nghĩa tình.

“Đây là một hoạt động thường xuyên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận tổ chức hàng năm với mục đích kêu gọi lòng thiện nguyện của hội viên phụ nữ trong việc hiến máu cứu người. Đó là một hành động cao cả. Khi hội phát động, không kể hội viên phụ nữ mà đủ các thành phần, các tầng lớp, kể cả nam giới đều tham gia hưởng ứng rất tích cực. Số lượng của mỗi năm đều tăng lên, dung tích cũng tăng lên. Lúc trước, số dung tích là 250 nhiều, 350 rất là hiếm. Nhưng thời gian gần đây, các dì, chị hiến máu 350, 450 nhiều, phổ biến hơn 250”, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết thêm.

quan-11-hon-250-nguoi-tham-gia-hien-mau-cuu-nguoi-voh.com.vn-anh1
Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 11 tham gia hiến máu sáng 31/7. (Ảnh: Phương Dung)

Với tinh thần “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, song bài học là vô cùng lớn, một giọt máu cho đi là thêm một cuộc đời ở lại là việc làm ý nghĩa và thiết thực, mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn. Những giọt máu của mỗi người tình nguyện hiến tặng không chỉ thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng mà còn làm cho tinh thần nhân đạo lan tỏa rộng rãi như chia sẻ của bà Trần Thị Bích (phường 1, Quận 11) cho biết, đây là lần thứ 21 bà tham gia hiến máu tình nguyện và bà sẽ còn tiếp tục tham gia những đợt tiếp theo nếu có người cần.

“Mình hiến máu thì rất tốt cho sức khỏe vì sẽ tạo cho mình lượng máu mới. Sau đợt dịch, mình lại thấy thành phố mình lượng máu ngân hàng thiếu cho nên từ tháng 11 tới giờ hiến được 3 lần nữa. Mình ráng giữ sức khỏe, uống nước cần tây để lọc máu đảm bảo, sạch, dùng được cho những người cần”, bà Trần Thị Bích chia sẻ.