Ngành Điện lực thành phố Hồ Chí Minh nghiêm túc làm việc từ ngay sau Tết

(VOH) - Sáng ngày 17/2, tức mùng 6 Tết,  các cơ quan, đơn vị, công sở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã quay trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

Khí thế làm việc hăng say, tin tưởng, kỳ vọng về một năm mới với nhiều thành công mới. Do tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên bước vào ngày làm việc đầu tiên trong năm mới, các cơ quan đơn vị vừa áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vừa tích cực phục vụ người dân. 

Ngành Điện lực thành phố Hồ Chí Minh nghiêm túc làm việc từ ngày đầu tiên sau Tết 1
Nhân viên Công ty Điện lực Hóc Môn hướng các dẫn thủ tục cho khách hàng.

Ghi nhận của phóng viên VOH vào sáng 17/2 (mùng 6 Tết), không khí làm việc tại các Công ty Điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh khá nghiêm túc dù người dân đến giao dịch ngày đầu năm còn ít. Chúng tôi đến Công ty Điện lực Hóc Môn, lúc này, có 3 khách hàng đang đến giao dịch. Các nhân viên Công ty Điện lực Hóc Môn đang nhiệt tình hướng dẫn khách hàng. Anh Chu Văn Quận, nhà ở ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Mông cho biết do mới mua nhà nên hôm nay đến để làm thủ tục chuyển tên người sử dụng đồng hồ điện. Sau khoảng 5 phút được hướng dẫn, anh Quận vui vẻ ra về vì đã thực hiện xong thủ tục chuyển tên đồng hồ điện. 

Còn chị Như Ý, ở xã Tân Thới Hiệp thì đến để hỏi về thủ tục gắn mới đồng hồ điện do chị mới xây nhà xong. Chị cũng được hướng dẫn rất nhiệt tình: “Tôi được hướng dẫn tận tình, chu đáo các thủ tục để gắn mới đồng hồ điện. Các nhân viên còn nói nếu không có thời gian đến trực tiếp thì có thể gọi điện thoại qua tổng đài chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn cụ thể. Nhìn chung tôi rất hài lòng vì thái độ phục vụ của các nhân viên Công ty Điện lực Hóc Môn”.

Ông Võ Hồng Minh Danh, Giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn, cho biết sáng 17/2, toàn bộ gần 320 nhân viên của công ty đã trở lại làm việc đầy đủ. Tất cả mọi người đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh. Còn về phía khách hàng, khi đến giao dịch thì tất cả đều thực hiện đo nhiệt độ, khử khuẩn tay và nhiều người ngồi giãn cách chờ làm thủ tục. 

Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, không có sự cố điện nào xảy ra trên địa bàn và Công ty Điện lực Hóc Môn đã bảo đảm cung cấp điện liên tục đầy đủ cho gần 176.000 khách hàng. Được biết, trong dịp Tết Tân Sửu, Tổng Công ty Điện lực thành phố đã cung cấp điện ổn định, liên tục cho tất cả các khách hàng. Trong những ngày Tết sản lượng tiêu thụ điện năng chỉ ở mức hơn 60% so với ngày thường. Trung tâm điều độ hệ thống điện cũng ghi nhận được 7 vụ sự cố điện do người dân bắn bóng bay, giấy bạc vào lưới điện, 1 vụ do động vật xâm nhập vào lưới điện và 2 vụ buộc phải cắt điện do có cháy nhà. Tất cả các sự cố đều được các công ty điện lực chuyển tải và xử lý nhanh chóng, khắc phục kịp thời để tái lập điện cho người dân.

Ngành Điện lực thành phố Hồ Chí Minh nghiêm túc làm việc từ ngày đầu tiên sau Tết 2
Công nhân đội vận hành Công ty Điện lực Hóc Môn bên các xe chuyên dụng hiện đại mới được trang bị.

Đặc biệt, năm nay công ty điện lực Hóc Môn, là một trong hai đơn vị được chọn thí điểm xây dựng lực lượng công nhân vận hành chuyên nghiệp, được trang bị xe công tác chuyên dụng, tạo điều kiện làm việc thuận lợi, an toàn hơn cho công nhân và góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh. Anh Trần Đức Trọng - công nhân vận hành cho biết: “Được sự quan tâm của lãnh đạo Tổng Công ty cũng như lãnh đạo Công ty Điện lực Hóc Môn, chúng tôi đã được quan tâm, trang bị rất đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng để làm việc. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng đôn đốc nhắc nhở anh em phòng chống dịch bệnh để bảo đảm sức khỏe, phục vụ tốt cho công tác sản xuất kinh doanh. Anh em chúng tôi cũng quyết tâm hoàn thành việc xây dựng hình ảnh người công nhân chuyên nghiệp như nhiệm vụ được Tổng công ty giao”.