Niềm tin và kỳ vọng của phụ nữ TPHCM trước thềm Đại hội

(VOH) - Đại hội Đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị quan trọng nhằm phát huy tính tự chủ, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực...

Đại hội Đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị quan trọng nhằm phát huy tính tự chủ, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực; đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, làm chủ cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc…Trong không khí phấn khởi, vui tươi hướng về Đại hội, cán bộ hội viên và các tầng lớp phụ nữ đặt trọn niềm tin và kỳ vọng Đại hội sẽ tiếp tục hoạch định đường hướng phát triển một cách toàn diện trong giai đoạn mới.

niem-tin-va-ky-vong-cua-phu-nu-tphcm-truoc-them-dai-hoi-voh.com.vn-anh1
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phát biểu tại Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XII huyện Nhà Bè, nhiệm kỳ 2021–2026.

Dịp này, nhiều ý kiến chia sẻ niềm tin và kỳ vọng vai trò, vị thế của phụ nữ thành phố sẽ được phát huy hơn nữa, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thành phố. Bà Ngô Thị Bạch Tuyết – Chi Hội trưởng Chi hội Khu phố 5, Phường 13, Quận 6 bày tỏ: “Tôi ở ban chấp hành của Khu phố, rất ủng hộ sự nhiệt tình của các em. Từ sự nhiệt tình đã lan tỏa đến, thúc đẩy mình cũng năng nỗ theo dù mình lớn tuổi. Mong muốn các em tiếp tục phát huy thành quả mà các em đã đạt được và quan tâm hơn nữa đến đời sống của chị em công nhân lao động và những chị em có hoàn cảnh khó khăn, hoặc là các chị em ở nhà trọ, hoặc đi bán ve chai,...”.

Bà Trần Thị Lan Hương, hội viên Chi hội 6, phường 10, quận 6 gửi gắm những tình cảm và bày tỏ sự tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới thành công: “Hy vọng Ban chấp hành mới có những đổi mới như là ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động của hội, thường xuyên mở lớp bồi dưỡng cho cán bộ hội chuyên trách ở cơ sở biết cách sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong hoạt động. Chăm lo cho các gia đình nghèo, neo đơn. Đi chợ giúp cho người già neo đơn. Có những phiên chợ 0 đồng. Về môi trường thì có những đợt vị dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Mình cũng mong sẽ làm tốt công tác tái chế và tổ chức các lớp tiền hôn nhân cho phụ nữ chuẩn bị kết hôn”.

Còn với bà Vũ Thị Vĩnh – Hội viên Phụ nữ phường 14, quận 10, cần phải có những giải pháp nhằm hướng đến việc hỗ trợ cán bộ nữ thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động nâng cao sự tiến bộ của phụ nữ, qua đó góp phần thực hiện các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy tài năng, trí tuệ của nữ lãnh đạo, góp phần nâng cao vị thế của nữ giới. “Nhiệm kỳ này, tôi mong muốn sự thể hiện tinh thần trách nhiệm của đội ngũ trong ban chấp hành năng động, sáng tạo. Dám nghĩ, dám làm, biết lắng nghe và phát huy trí tuệ của lực lượng nòng cốt và triển khai nhiệm vụ đạt hiệu quả. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc có chất lượng, giao việc có đánh giá, có trách nhiệm cụ thể của từng thành viên. Thường xuyên tổ chức các chuyên đề có hiệu quả đến phụ nữ và trẻ em. Về công tác hội, mình phải chăm lo để khuyến khích chị em vào hội nhiều, mà vào hội nhiều thì lực lượng của hội mình ngày càng vững mạnh”, bà Trinh cho hay.

Bà Đặng Thị Ngọc Trâm, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ chợ Bình Khánh, Thành phố Thủ Đức thì kỳ vọng: “Mong muốn Hội LHPN TP sẽ làm được nhiều hơn nhiệm kỳ qua, củng cố nhiều hoạt động hỗ trợ cho chị em, hội viên phụ nữ và có nhiều kết quả cao hơn nhiệm kỳ cũ. Tình hình hiện nay, chợ truyền thống dần vắng khách nên buôn bán hơi khó khăn. Tôi mong Hội Phụ nữ sẽ có cách vận động hoặc có cách gì đó để chị em hội viên đến với chợ truyền thống nhiều hơn hỗ trợ mình đỡ hơn”.

Còn bà Huỳnh Thị Thu Hương – Chi Hội trưởng Khu phố 16, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân cho rằng: “Nhiệm kỳ tới cần chú trọng chăm lo quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em tốt hơn. Trong tình hình dịch bệnh, phụ nữ cần tiếp tục đồng hành với ban điều hành khu phố chăm lo cho bà con bị F0 những túi an sinh, túi quà, đến từng hộ dân, nhất là chăm lo sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em”.

Đại diện cho phụ nữ dân tộc Khmer, chị Saly Kho, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh tâm tư, hiện nay vẫn còn rất nhiều hộ phải ở nhà mướn do vướng vào việc vay nặng lãi, nhiều nhà bị người ta xiết nợ, mất nhà, cần được giúp đỡ. Chị mong mỏi: “Đa số chị em phụ nữ không biết chữ, họ phải ra buôn bán ngoài vỉa hè, lề đường, và điều này cũng làm cản trở giao thông. Vì vậy, mong muốn Hội Phụ nữ ở xã giới thiệu những công ty gần đó cho chị em nhàn rỗi lãnh gia công hay cắt chỉ, để cho chị em có thêm thu nhập phụ giúp gia đình”.

Thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, gây thiệt hại nặng nề đến đời sống của nhân dân, vì vậy bà Trần Thúy Nga – Chủ Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội Nữ doanh nhân huyện Nhà Bè nhìn nhận: với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và có tâm của chị em Phụ nữ đã góp phần vực dậy nền kinh tế sau đại dịch. Nhiệm kỳ này hy vọng đội ngũ cán bộ phụ nữ sẽ tiếp tục đi sâu hơn nữa vào những hoàn cảnh khó khăn của chị em phụ nữ và hội sẽ thành lập được Hội từ thiện của riêng mình để hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi nhìn thấy sự cố gắng hỗ trợ cùng chính quyền địa phương huyện nhà để giúp đỡ bà con, chị em phụ nữ, tổ chức những siêu thị 0 đồng lưu động. Mặc dù dịch bệnh nguy hiểm nhưng các em vẫn lao ra để đi làm, để cố gắng làm sao đưa những phần quà mà các em vận động được tới tay phụ nữ ở địa phương. Tôi hy vọng trong nhiệm kỳ mới cũng từ tinh thần, sự nhiệt huyết đó. Khó mình làm theo khó mình sẽ cố gắng làm cho tốt hơn”, bà Trần Thúy Nga cho biết thêm.

Trước thềm Đại hội Đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thành phố đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tin tưởng vào sự thành công của đại hội. Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn đại hội sẽ thành công tốt đẹp và tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; là cầu nối giữa Đảng với hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.