Phát động chiến dịch: “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn”

(VOH) - Chiều 8/4, Sở Du lịch TPHCM đã phát động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”.

Đây được xem là lời chào cũng là tình cảm, sự sẵn sàng của Thành phố gửi đến khách du lịch trong và ngoài nước khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát. 

Theo đó, chiến dịch này được chính thức phát động từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2022 với chuỗi các hoạt động phong phú cũng như khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể: Lễ hội Áo dài TPHCM lần 8; Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18; Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM; Lễ hội Ẩm thực; Giải Marathon Quốc tế TPHCM lần thứ 5; giao lưu với đầu bếp quốc tế gắn sao Michelin; ngày hội Khinh khí cầu…

Tại buổi phát động, đại sứ Việt Nam tại các nước như Úc, Kuwait, Slovenia, Slovakia…cũng đã góp ý để quảng bá cho ngành du lịch TP cũng như kết nối các tour tuyến đến các quốc gia trên thế giới; trong đó chú trọng chất lượng của các tour và các sản phẩm du lịch mới lạ.

Phát động chiến dịch: “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” 1

Sở Du lịch TPHCM cùng các sở ngành ký kết kế hoạch liên tịch triển khai Chương trình Du lịch MICE TP.HCM, giai đoạn 2022 – 2025.

Với ý nghĩa khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một Thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, ngành du lịch TP đã và đang nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch…với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất và phù hợp nhất cho khách du lịch. Do đó, chiến dịch lần này sẽ là cơ hội tốt để quảng bá cho ngành du lịch của TPHCM.

Phát động chiến dịch: “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” 2

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Gíam đốc Sở Du lịch TPHCM tặng quà cho du khách đến từ Hoa Kỳ.

“Thành phố cũng rất mong người dân Thành phố cùng chung tay để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TPHCM thông qua việc xây dựng và giữ gìn môi trường, cảnh quan Thành phố sạch đẹp; những nụ cười thân thiện và lòng nhiệt thành hỗ trợ, giúp đỡ tận tình cho du khách để du khách cảm nhận được tình cảm và sự hiếu khách của người dân Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Với sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm và phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao và cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng cư dân Thành phố, tôi tin rằng du lịch Thành phố sẽ sớm phục hồi và phát triển mạnh mẽ” - ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ tại buổi phát động chiến dịch.

TPHCM đón đoàn khách quốc tế đầu tiên

Sáng 8/4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo các sở ngành, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch đã cùng tham dự chào đón đoàn 130 du khách quốc tịch Mỹ đến du lịch tại Thành phố. Đây là đoàn du khách quốc tế đông nhất đến TPHCM kể từ khi ngành du lịch mở cửa hoàn toàn trở lại từ ngày 15/3/2022.