Quận 10 tổng kết chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 và phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Ngày 23/2/2021, Ủy ban nhân dân quận 10 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quận 10 đã thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan rộng rãi gắn với các nội dung hoạt động lễ hội Mừng Xuân – Mừng Đảng năm 2021 trên các tuyến đường chính của quận với 06 pano, 16 màn hình led, điện tử, 02 băng rôn, 300 cờ Đảng, cờ nước, phát hành 3.500 bản đặc san Xuân Tân Sửu năm 2021.

Đồng thời, Quận tổ chức triển lãm 03 bộ ảnh chủ đề: Thành tựu phát triển Kinh tế - Xã hội quận 10 năm 2020; Tổ chức hội thi “Nét vẽ xanh” với hơn 500 tác phẩm tham dự thuộc 28 trường trên địa bàn quận.

quận 10, voh.com.vn
Ủy ban nhân dân Thành phố trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết cho người dân (Ảnh: MP)

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Quận, Ban quản lý các chợ truyền thống trên địa bàn quận 10 thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra tiểu thương thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm. Tại các siêu thị có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm dịp Tết tăng bình quân từ 5 – 20% so với năm 2020, đồng thời cam kết giữ giá bán ổn định.

Tổ kiểm tra liên ngành về giá trên địa bàn quận phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính thực hiện kiểm tra các điểm kinh doanh trông giữ xe và điểm bán hàng bình ổn giá, qua kiểm tra ghi nhận các bãi trông xe có niêm yết giá dịch vụ trông xe và thu đúng giá niêm yết theo quy định.

Bên cạnh thực hiện tốt các chế độ chính sách và chăm lo an sinh xã hội trong dịp Tết, Quận 10 chủ động tăng cường các hoạt động truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên và người dân về các biện pháp phòng, chống dịch; Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm việc phòng bệnh theo thông điệp 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” của ngành Y tế; Bố trí lực lượng và trang thiết bị thực hiện các biện pháp truy vết các trường hợp tiếp xúc ca bệnh Covid-19, ca nghi ngờ, các trường hợp đến từ vùng dịch.

Tại Hội nghị, Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố đã được trao cho 5 tập thể và giấy khen của Ủy ban nhân dân Quận 10 được trao cho 17 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết.

Ủy ban nhân dân quận 10 cũng trao Giấy khen cho 8 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.