Quận 5: Tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022

(VOH) - Sáng nay 26/4, Liên đoàn Lao động Quận 5 phối hợp với Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghiệp Tôn Đức Thắng tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Có hơn 200 đại biểu là các đoàn viên công đoàn, an toàn vệ sinh viên cấp cơ sở chưa được cấp thẻ an toàn lao động tham dự.

Nội dung lớp tập huấn chủ yếu xoay quanh việc: tìm hiểu các quy định về pháp luật lao động, về an toàn, vệ sinh lao động trong hoạt động công đoàn; xây dựng phong trào “xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc… Qua đó, nâng cao nhận thức, phương pháp kỹ năng hoạt động về công tác an toàn, vệ sinh lao động cho các an toàn – vệ sinh viên tại các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nhất là cho lực lượng lao động thuộc lĩnh vực phi kết cấu; góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố kỹ thuật gây mất an toàn lao động trong quá trình lao động sản xuất – kinh doanh.

Đây cũng là một nội đung trong chương trình Tháng công nhân lần thứ 14 – năm 2022, được triển khai trên địa bàn Quận 5.

an toàn vệ sinh lao động
Liên đoàn Lao động Quận 5 ký kết Bản ghi nhớ chương trình phối hợp với Bệnh viên Hùng Vương về chăm sóc sức khỏe cho nữ công nhân viên chức lao động trên địa bàn Quận 5.

Tại buổi khai mạc, bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 cho biết : “Tổ chức công đoàn Quận 5 vui mừng khi tổ chức được các chương trình hoạt động của tháng công nhân, lồng ghép được những nội dung chăm lo phúc lợi cho các đoàn viên, nhất là công nhân viên chức lao động nữ.

Liên đoàn lao động Quận 5 mong muốn làm sao trong quá trình làm việc, người lao động đảm bảo được an toàn vệ sinh lao động, đặc biệt là thông qua buổi tập huấn hôm nay, người lao động sẽ nắm được những nội dung cơ bản, để trong quá trình làm việc luôn luôn đảm bảo được an toàn”.

Trong dịp này, Liên đoàn Lao động Quận 5 thực hiện ký kết Bản ghi nhớ chương trình phối hợp với Bệnh viên Hùng Vương, triển khai các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ cùng tổ chức “Ngày hội sức khỏe vì cộng đồng” dành cho 500 nữ công nhân viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận; Thực hiện 2 gói khám sức khỏe chuyên khoa cho nữ với tổng kinh phí dự kiến khoảng 500 triệu đồng.