Quận 6: Khai mạc Hội thi thiết kế và trang trí thiệp Xuân Nhâm Dần 2022

(VOH) - “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” – đó là chủ đề của Hội thi thiết kế và trang trí thiệp xuân Nhâm Dần 2022, do Liên đoàn lao động quận 6 tổ chức, diễn ra vào sáng nay (11/1).

Hội thi thu hút hơn 40 đơn vị công đoàn cơ sở tham gia, với hơn 130 sản phẩm được gởi đến ban tổ chức. Đối tượng tham dự là con công nhân viên chức – lao động trên địa bàn Quận 6, có độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi. Mỗi thí sinh sẽ thực hiện thiết kế, trang trí thiệp theo chủ đề quy định của Ban tổ chức về: mùa xuân, ngày tết, mùa xuân trên đảo xa, tri ân những bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch…Các sản phẩm dự thi có kích thước nhỏ nhất là ngang 11cm, cao là 17cm. Tuy nhiên, ban tổ chức khuyến khích các thí sinh thiết kế thiệp có kích thước lớn, có nhiều nét độc đáo, sáng tạo. Chất liệu làm nên tấm thiếp xuân là tự do, nhưng sẽ có điểm cộng đối với các sản phẩm sử dụng các vật liệu tái chế, vật liệu từ thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Xuân chia sẻ - Tết yêu thương
 

 

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải thiệp ấn tượng. Bà Tô Thị Ngọc Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động quận 6, Phó trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết thêm về ý nghĩa của giải thưởng ấn tượng: "Đối với giải thưởng ấn tượng, chúng tôi khuyến khích các đơn vị thực hiện kích thước không giới hạn, các em sẽ được thiết kế theo sở thích của mình, từ đó, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình “Em yêu Tết”. Một trong những nội dung trong chương trình là sẽ trưng bày các sản phẩm này của các em, mọi người đến tham quan có thể xem những bức thiệp với những thông điệp vô cùng ý nghĩa, quan đó cũng góp phần tăng cường thêm hiệu quả công tác tuyên truyền của tổ chức công đoàn trong thời gian tới".

Đây là một trong những hoạt động tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu thiếu nhi là con công nhân, viên chức – lao động trên địa bàn quận 6, giúp các em có được một mùa xuân nhiều ý nghĩa, ấm áp, sẻ chia sau những khó khăn của đại dịch covid – 19 bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn thành phố. Qua đó, tổ chức công đoàn quận 6 cũng phát huy vai trò đồng hành cùng người lao động, huy động các nguồn lực trong xã hội chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội sau đại dịch; đặc biệt là trong công tác chăm lo cho con đoàn viên, công nhân viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn, bì ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 đón tết cổ truyền năm 2022 thật vui tươi, đầm ấm./.