Quận 7 gặp khó khi vận động và đưa người nước ngoài đi cách ly

(VOH) - Ban thường trực UBMTTQVN TPHCM có chuyến giám sát công tác triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống, ứng phó với COVID – 19 tại Quận 7.

Ngày 12/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố do ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn giám sát công tác triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống, ứng phó với COVID – 19 bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên địa bàn phường Tân Phong, quận 7.

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố khu giám sát công tác phòng chống dịch COVID -19 tại một chung cư trên địa bàn quận 7. 

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 7 Bùi Thị Ngọc Yến cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid - 19), hệ thống Mặt trận quận cùng với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận, phường đã tổ chức các buổi tuyên truyền, truyền thông về kiến thức phòng, chống dịch bệnh thông qua các hình thức phát tài liệu tuyên truyền, tờ bướm, bản cam kết, cẩm nang, phát thanh trên hệ thống truyền thanh, bảng tin khu phố và các kênh thông tin theo hệ thống của các ngành, đoàn thể đến các cơ sở kinh doanh, các cơ sở tôn giáo, các trường học, các khu chung cư và toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Riêng phường Tân Thuận Tây, Tân Thuận Đông sử dụng loa kéo để tuyên truyền trong khu dân cư. Quận thực hiện cam kết phát 83.000 bản thông tin; Phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin vận động các cơ sở tôn giáo tạm thời hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Các điểm nhóm Tin lành đã ý thức được việc phòng chống dịch và cử 02 mục sự tham gia dịch sang tiếng Hàn Quốc để tuyên truyền phòng chống dịch trong các tín đồ; Các điểm nhóm tạm thời giảng kinh Online.

Cùng ngày, đoàn đến khu chung cư Sky Garden để khảo sát về công tác phòng chống dịch COVID -19 tại khu phố 6, phường Tân Phong. Tại đây, ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm Trung tâm phục vụ khách hàng, Công ty Phú Hưng Thịnh, chủ đầu tư cho biết: “Hiện tại trên địa bàn khu dân cư chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào có dấu hiệu hoặc là bị dương tính với nCoV. Tuy nhiên, hiện việc tuyên truyền phòng chống là ưu tiên hàng đầu. Thời gian qua phối hợp với cơ quan phòng chống dịch bệnh địa phương, rà soát toàn bộ trường hợp người nước ngoài đến đây lưu trú hoặc di cư về đây sinh sống thì phải kiểm soát được đến từ đâu bằng kiểm tra trên tờ mẫu và hộ chiếu để đảm bảo rủi ro lây nhiễm cho cộng đồng cũng như nhằm ngăn chặn ngay từ đầu.

Ông Trần Mạnh Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tân Phú, quận 7 thông tin, khu đô thị Phú Mỹ Hưng có khoảng 11.000 người nước ngoài đến từ 68 nước. Trong đó, chủ yếu là người Hàn Quốc định cư tại đây. Do đó, khi mà họ về nước của họ và quay trở lại Việt Nam thì ban chỉ đạo phòng chống dịch đều tiếp cận và phân loại F1, F2 để có thể xử lý kịp thời. Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho biết vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn khi vận động người Hàn Quốc đi cách ly.

Đánh giá về công tác phòng, chống, ứng phó với COVID – 19 bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên địa bàn quận 7, ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết, công tác giám sát, vận động tuyên truyền đến các đối tượng khá chặt chẽ, có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan chức năng của quận với các phường và khu dân cư, tuy nhiên những khó khăn thì Mặt trận sẽ kiến nghị về thành phố cũng như các cơ quan liên quan để kịp thời hỗ trợ.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Trung, với những biện pháp đồng bộ, quyết liệt giúp Thành phố bảo đảm an toàn cho khách, an toàn cho cư dân thành phố, tạo môi trường cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư trên địa bàn diễn ra bình thường.

Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho Bình Thuận chống Covid-19 – Bộ Y tế đã điều động đội phản ứng cơ động phòng, chống Covid -19 của BV Chợ Rẫy chi viện cho Bình Thuận, để hỗ trợ địa ...
Dự báo thời tiết 3 ngày tới (13-15/3): Nhiều nơi nắng nóng - ĐBSCL tiếp tục xâm nhập mặn - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới Bắc bộ và Bắc Trung bộ trưa chiều trời nắng, có mưa vài nơi.