Quận Bình Tân xây dựng hình ảnh đẹp của Cảnh sát khu vực

(VOH) - Chiều 3/3, Quận ủy quận Bình Tân tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 08 ngày 01/9/2016 của Quận ủy về lãnh đạo xây dựng hình ảnh đẹp của cảnh sát khu vực giai đoạn 2016-2020.

Đến dự có Phó Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Sỹ Quang, Thành ủy viên; Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh.

Quận Bình Tân xây dựng hình ảnh đẹp của Cảnh sát khu vực 1
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quang, Thành ủy viên - Phó Giám đốc Công an Thành phố trao bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 08 về lãnh đạo xây dựng hình ảnh đẹp của Cảnh sát khu vực giai đoạn 2016-2020

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Công an quận Nguyễn Thanh Danh, cho biết: Sau 5 năm triển khai thực hiện, đến nay đã có 2.752 lượt cảnh sát khu vực được Trưởng Công an quận biểu dương trước cờ, 485 lượt cảnh sát khu vực được tặng giấy khen đột xuất của Công an Thành phố và Ủy ban Nhân dân quận; cảnh sát khu vực thường xuyên bố trí ít nhất 1/2 thời gian trong ngày làm việc tiếp dân tại trụ sở khu phố để giải quyết các yêu cầu, phản ánh của nhân dân; thực hiện tiếp dân với tổng số  gần 159.000 lượt người đến liên hệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; ghi nhận có 118 đồng chí cảnh sát khu vực tiêu biểu, là tấm gương sáng trong lực lượng Công an quận về tinh thần tận tụy, phục vụ, giúp đỡ nhân dân; đã vận động, quyên góp, hỗ trợ 18 cán bộ chiến sĩ gặp khó khăn đột xuất với tổng số tiền 27 triệu đồng.

Đối với công tác chuyên môn, thời gian qua, tổng số tin cảnh sát khu vực nắm được 13.800 tin, đã tham mưu kịp thời tin có giá trị phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác là 6.600 tin. Về công tác quản lý cư trú, cảnh sát khu vực hiện đang quản lý 206.998 hộ, để có được kết quả trên, lực lượng cảnh sát thường xuyên thực hiện công tác phúc tra, kiểm tra nhân khẩu, hộ khẩu theo quy định.

Chia sẻ về cách làm hay của đơn vị, Thiếu tá Đỗ Văn Hay – Cảnh sát khu vực Khu phố 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân cho biết, trên địa bàn đa số là dân nhập cư nên tình hình an ninh rất phức tạp. Tuy nhiên, so với những địa bàn khác thì tỉ lệ phạm pháp hình sự thấp, trong năm chỉ xảy ra 1 vụ. Và để đạt được như vậy thì phường có nhiều biện pháp như xây dựng các mô hình tự quản tại các khu nhà trọ gồm: “tổ honda ôm tự quản”, “tổ công nhân tự quản” để cùng phối hợp tuần tra cũng như tuyên truyền các thủ đoạn của tội phạm đến các khu nhà trọ. Từ đó họ phối hợp với Công an có biện pháp phòng ngừa và tố giác tội phạm: "Để phát huy được hình ảnh cảnh sát khu vực trong lòng dân bản thân tôi dành thời gian tiếp dân thêm vào ban đêm. Tức là từ 19 đến 21 giờ để đảm bảo việc đăng ký hồ sơ tạm trú cũng như xác nhận tạm trú và các thông tin khác khi người dân có yêu cầu để người dân không phải đi lại nhiều lần gây ảnh hưởng công việc. Có những trường hợp người ta phải đi làm và không thể xin nghỉ thời gian lâu được thì tôi đã có những giải pháp để người dân khỏi phiền hà và đi lại nhiều lần".

Quận Bình Tân xây dựng hình ảnh đẹp của Cảnh sát khu vực 2
Thiếu tá Đỗ Văn Hay – Cảnh sát khu vực Khu phố 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân

Nói về việc xây dựng hình ảnh đẹp của người Cảnh sát khu vực trên địa bàn, Phó Bí Thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Tân Tạo A – Nguyễn Thanh Hoàng cho biết: "Trong thời gian tới về phía Đảng ủy, UBND phường Tân Tạo A sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 06 và 08 để lãnh đạo, chỉ đạo cho đội ngũ Cảnh sát khu vực và Ban chỉ huy Công an phường thực hiện tốt công tác phục vụ cho nhân dân và đi đôi với thực tiễn ở khu dân cư. Tiếp xúc gần dân, hòa nhã và nắm bắt những bức xúc của nhân dân để giải quyết kịp thời".

Phát biểu chỉ đạo hội nghị – Bí Thư quận Ủy Lê Văn Thinh nhấn mạnh: "Công an phải là lực lượng nòng cốt phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hơn ai hết chúng ta phải sát dân, nghe, nghiên cứu nhiều chiều, nắm thật rõ các vấn đề có phát sinh. Củng cố tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với đảng với nhà nước, với chế độ ta. Góp phần giữ vững ổn định chính trị, giữ vững môi trường hòa bình, an ninh. Nâng cao mối quan hệ gắn bó, gần gũi mật thiết với nhân dân. Không để vụ việc tồn đọng kéo dài và phát sinh lan tỏa trong nhân dân".

Quận Bình Tân xây dựng hình ảnh đẹp của Cảnh sát khu vực 3
Bí thư quận ủy Quận Bình Tân Lê Văn Thinh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Dịp này, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân tặng giấy khen cho 16 tập thể và 78 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 08 về lãnh đạo xây dựng hình ảnh đẹp của Cảnh sát khu vực giai đoạn 2016-2020.