'Siêu thị mini Tết 0 đồng' giúp người khó khăn đón Tết đầm ấm

(VOH) - Nhiều người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, tàn tật đã cùng đi “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tại quận 6.

“Siêu thị mini Tết 0 đồng” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM tổ chức, góp phần hỗ trợ giúp các lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đón Tết đầm ấm.

quan-6-sieu-thi-mini-tet-0-dong-giup-nguoi-kho-khan-don-tet-dam-am-voh.com.vn-anh1
 'Siêu thị mini Tết 0 đồng' giúp người khó khăn đón Tết đầm ấm.

Bà Lê Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 6 cho biết: hoạt động diễn ra trong thời gian hai ngày 15 và 16/1 nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm các thực phẩm thiết yếu phục vụ trong ngày Tết của những người lao động khó khăn với 1.500 tấm vé mua sắm 0 đồng, mỗi vé trị giá 400.000 đồng: “Chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” góp phần cùng với Đảng bộ và chính quyền Quận 6 thực hiện chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động khó khăn trên địa bàn quận để  người dân đón 1 cái Tết ấm no, nghĩa tình nhất là sau đại dịch, hoàn cảnh của người dân có ảnh hưởng nhất định, góp phần giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn đón một cái Tết đầm ấm, nghĩa tình”.

Siêu thị có khoảng 50 mặt hàng gồm đường, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, bánh, kẹo, nước ngọt và một số nhu yếu phẩm khác. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm Tết cũng có mặt tại Siêu thị mini Tết 0 đồng. Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, người dân sử dụng “Tấm vé nghĩa tình” để mua các món mình cần.

Bà Tôn Huê, ngụ Khu phố 1 đường Ngô Nhân Tịnh, phường 1, Quận 6 được tặng tấm vé nghĩa tình đến mua hàng tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng”, cho biết: bà hiện nay đã ngoài 60, không có thu nhập gì, con trai và con dâu đã mất do dịch bệnh Covid-19, để lại cho bà hai đứa cháu nội còn đang tuổi ăn học, ăn uống sinh hoạt của cả gia đình đều trông chờ vào cậu con trai út đi làm công nhân, cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn: “Được mua ở Siêu thị 0 đồng tôi vui lắm. Mua được mấy thứ đồ dùng trong ngày Tết, mừng lắm. Gần Tết mà chưa có sắm sửa gì hết. Gần Tết được phường cho phiếu mua hàng mình cũng mừng, tranh thủ đi mua những thứ cần dùng như đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, bún, trứng… Các cháu thì không có ba mẹ, ba mẹ mất hết rồi, mình phải lo hết. Đứa lớn 18 tuổi, còn đứa nhỏ mới 11 tuổi”.

quan-6-sieu-thi-mini-tet-0-dong-giup-nguoi-kho-khan-don-tet-dam-am-voh.com.vn-anh2
Người dân vui mừng đi 'Siêu thị mini Tết 0 đồng'.

Còn anh Huỳnh Thơ Quý và bà Kha Thị Thu Vân ở phường 11, quận 6, anh Quý thì bán vé số còn bà Thu Vân thì ở nhà nhận hàng làm gia công, mỗi ngày thu nhập của cả nhà được vài chục ngàn đồng, cả gia đình bà Vân có 3 anh chị em đã ngoài 60 tuổi, do gia cảnh khó khăn, cả 3 đều không lập gia đình. Điều đặc biệt với họ đây là lần đầu tiên bước chân vào siêu thị nên cảm xúc vừa vui mừng vừa hồi hộp.

Anh Huỳnh Thơ Quý chia sẻ: “Từ trước tới giờ, tôi chưa từng đi siêu thị. Nay lần đầu tiên đi siêu thị, tôi rất vui, cảm động, tôi đi mua mì, mì trứng, nước tương, nước mắm và gạo. Tôi đi bán vé số, mà bán lai rai thôi, bán ế lắm, bán ngày 100 vé lời được 110 ngàn, có bữa cũng ôm vài vé ế".

Còn bà Kha Thị Thu Vân thì xúc động: “Mới lần đầu được đi siêu thị, tôi mừng lắm, vui lắm. Tôi mua mấy đồ thực phẩm cần thiết như dầu ăn, đường, bột ngọt, trứng. Mua thêm ít bánh, nước ngọt, Tết tới rồi, nhà mình thì cũng khó khăn, cũng được nhà nước hỗ trợ. Năm nay được đi Siêu thi vui lắm, mua được hàng để Tết dùng”.

Đến với chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng”, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người nghèo qua nụ cười, ánh mắt khi đi mua sắm những món quà Tết trong ngày cuối năm, có những người lần đầu đi siêu thị, được tự tay chọn cho mình những phần quà tết ấm áp nghĩa tình là niềm vui nhân lên trong năm mới. Những phần quà hôm nay không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là nghĩa tình của chính quyền, các nhà hảo tâm và người dân Thành phố đóng góp để Tết của người nghèo, khó khăn thêm sung túc, đủ đầy, vui tươi, phấn khởi.