Sôi nổi chương trình “Em yêu Tết” trên địa bàn Quận 6

(VOH) - Chương trình “Em yêu Tết” được Liên đoàn Lao động Quận 6 tổ chức vào sáng 16/1, thu hút hơn 100 em thiếu nhi tham dự.

Chương trình nhằm tạo thêm nhiều điều kiện chăm sóc con công nhân viên chức, lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm, vui tươi.

soi-noi-chuong-trinh-em-yeu-tet-tren-dia-ban-quan-6-voh.com.vn-anh1
Chương trình chăm sóc tóc miễn phí cho các em.

Các em được chăm sóc tóc, cắt tóc, uốn tóc tóc miễn phí, được trao tặng các phần quà từ các mạnh thường quân, tham quan triễn làm các sản phẩm từ hội thi trang trí Thiệp Xuân năm 2022.

Tham dự chương trình, em Lâm Thị Triều Dương, học sinh lớp 5, trường tiểu học Nguyễn Huệ, Quận 6 được nghiệp đoàn chăm sóc sắc đẹp quận 6 uốn tóc miễn phí, vui mừng em chia sẻ: "Hôm nay đến đây con được cắt tóc miễn phí, được làm đẹp, con rất vui khi ăn Tết sẽ sum vầy, vui vẻ. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để cha mẹ được vui".

soi-noi-chuong-trinh-em-yeu-tet-tren-dia-ban-quan-6-voh.com.vn-anh2
Liên đoàn Lao động quận 6 tặng sổ tiết kiệm cho các em là con công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chương trình cũng tổ chức trao sổ tiết kiệm cho các em là con công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch covid 19. Mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn thành phố không chỉ ảnh hưởng nhiều đến kinh tế mà còn để lại nhiều mất mát về tinh thần, khi chính các em, ở độ tuổi còn quá nhỏ, lại phải chứng kiến sự ra đi của cha, mẹ, ông, bà hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn. Sự động viên, chia sẻ của tổ chức công đoàn đối với các em nhất là vào thời điểm cận tết như hiện nay có ý nghĩa rất lớn, tiếp thêm động lực, niềm tin, giúp các em học tập tốt hơn.

Em Nguyễn Ngọc Thúy Hà bày tỏ: "Nhà em bị dính Covid, mất 3 người, ông, bà và ba của em. Em rất buồn, mẹ của em bị sốc tinh thần. Em rất cảm ơn mọi người vì đã hỗ trợ và quan tâm đến gia đình em, rất biết ơn Liên đoàn lao động quận 6 đã trao tặng phần quà, giúp đỡ và an ủi gia đình em rất nhiều, em rất biết ơn và trân trọng, và sẽ cố gắng học tập thật tốt".

Để tổ chức tốt chương trình “Em yêu Tết”, Liên đoàn Lao động Quận 6 đã chủ động triển khai chương trình từ rất sớm, không chỉ huy động nguồn lực từ tổ chức công đoàn, mà còn vận động kinh phí từ các mạnh thườn quân, các tổ chức chung tay chăm lo cho các em được tốt nhất. Ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 6 cho biết thêm về ý nghĩa chương trình: "Chương trình “Em yêu Tết” nằm trong chuỗi công tác tổ chức Tết cho công nhân, viên chức – lao động trên địa bàn quận 6 năm 2022, để động viên tinh thần công nhân viên chức, người lao động cũng như các cháu là con công nhân viên chức, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid vừa qua. Việc tổ chức này còn có ý nghĩa lớn khi được sự quan tâm, chung tay của các mạnh thường quân, các đơn vị cùng chung tay, chất lượng các phần quà cũng được tăng hơn".

soi-noi-chuong-trinh-em-yeu-tet-tren-dia-ban-quan-6-voh.com.vn-anh3
Liên đoàn Lao động Quận 6 ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với phòng khám đa khoa Thái Anh.

Dịp này, Liên đoàn Lao động Quận 6 còn ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với phòng khám đa khoa Thái Anh, tặng 100 suất chụp X-quang tầm soát sức khỏe hậu Covid-19 cho con công nhân viên chức – lao động.