Siêu thị triển khai kẻ vạch 2 mét để đảm bảo an toàn cho khách hàng

(VOH) - Chiều 31/3, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP (Saigon Co.op) cho biết, để phòng, chống COVID-19, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách an toàn.

Hoạt động này lần lượt được triển khai tại từng điểm bán từ ngày 01/4/2020.

Theo đó, siêu thị đánh dấu khoảng cách xếp hàng là 2m, đây cũng là khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đơn vị thường xuyên tuyên truyền tại điểm bán, bằng loa phát thanh, qua Fanpage về biện pháp phòng dịch.

“Với ý thức cao của người dân về việc phòng chống dịch bệnh, chắc chắn hoạt động này sẽ được khách hàng ủng hộ và tuân thủ” – đại diện Saigon Co.op cho biết.

Hiện nay, khi mua sắm tại các điểm bán hàng, khách hàng được mời rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc sử dụng khẩu trang. 

Hệ thống siêu thị Co.op triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Hệ thống siêu thị Co.op triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nói về nguồn hàng phục vụ người dân, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh…ông Đức khẳng định: “Người dân có thể ăn 3- 6 tháng cũng không hết. Bà con có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa”.

Về giá bán, đơn vị sẽ không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.

Để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua kênh này, siêu thị sẽ giao hàng về tận nhà.

Cách ly xã hội không phải phong tỏa đất nước, Chính phủ vẫn kiểm soát được tình hình - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ nhấn mạnh, các giải pháp về cách ly xã hội không đồng nghĩa với phong tỏa đất nước, Chính phủ vẫn đang kiểm soát được ...
Siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn TPHCM vẫn hoạt động bình thường - Ngày 31/3, Sở Công thương TPHCM có văn bản gửi Sở TT-TT và UBND 24 quận - huyện về liên quan đến nhu cầu mua sắm thiết yếu của người dân khi cách ly toàn xã hội.