Hoạt động này lần lượt được triển khai tại từng điểm bán từ ngày 01/4/2020.
Theo đó, siêu thị đánh dấu khoảng cách xếp hàng là 2m, đây cũng là khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đơn vị thường xuyên tuyên truyền tại điểm bán, bằng loa phát thanh, qua Fanpage về biện pháp phòng dịch.
“Với ý thức cao của người dân về việc phòng chống dịch bệnh, chắc chắn hoạt động này sẽ được khách hàng ủng hộ và tuân thủ” – đại diện Saigon Co.op cho biết.
Hiện nay, khi mua sắm tại các điểm bán hàng, khách hàng được mời rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc sử dụng khẩu trang.
Hệ thống siêu thị Co.op triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Nói về nguồn hàng phục vụ người dân, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh…ông Đức khẳng định: “Người dân có thể ăn 3- 6 tháng cũng không hết. Bà con có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa”.
Về giá bán, đơn vị sẽ không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.
Để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua kênh này, siêu thị sẽ giao hàng về tận nhà.