Sôi nổi hội thao công nhân môi trường Quận 1

(VOH) - Ngày 12/8, Liên đoàn lao động Quận 1 phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao Quận 1 tổ chức Hội thao thao công nhân lao động Công ty dịch vụ công ích Quận 1 – năm 2022.

Hội thao thu hút hơn 400 vận động viên là cán bộ công nhân tham gia tranh tài ở các môn: cờ tướng nam, kéo co nam – nữ, nhảy bao bố nam – nữ, chạy bộ 100m nam – nữ. Tuy hội thao chỉ diễn ra trong một buổi, nhưng đã giúp cho công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn quận 1 có được bầu không khí vui tươi, giao lưu chuyện trò rộn ràng, gắn kết với nhau hơn.

Tham gia kéo co cùng đồng đội và được giải khuyến khích, bà Nguyễn Khánh Như, Nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công ích Quận 1 bày tỏ: “ Tôi tham gia hội thao cảm thấy rất vui, đây là sân chơi bổ ích để anh em khối văn phòng cũng như khối lao động trực tiếp giao lưu, chia sẻ, tạo thêm tinh thần đoàn kết với nhau. Qua hội thi, tôi còn cảm thấy được rèn luyện thêm sức khỏe để làm việc hiệu quả hơn nữa. Do đó, tôi mong muốn mọi năm đều có được ít nhất một sân chơi như thế này để các anh em trong công ty có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau”

Trao giải cho các đơn vị xuất sắc trong hội thao
Trao giải cho các đơn vị xuất sắc trong hội thao.

Những công nhân vệ sinh môi trường với đặc thù là làm việc liên tục và hiếm có ngày nghỉ, nên thời gian để được tranh tài ở các môn thể dục thể thao, được sống chậm lại trò chuyện cùng nhau là một sự khích lệ, động viên rất lớn. Bản thâm mỗi người đều cảm thấy rất vui và trân trọng khi nhận được những món quà mang ý nghĩa tinh thần này.

“Công việc của tôi nói chung cũng có vất vả, vì mình phải đi bộ suốt, làm việc chân tay nên hơi vất vả hơn, nhưng mình cũng cảm thấy rất vui vì công việc của mình có ý nghĩa, góp phần làm cho thành phố mình sạch đẹp hơn. Tham gia hội thao mình thấy rất vui, vì mình được gặp gỡ nhiều anh em đồng nghiệp, giống như được rèn luyện thêm sức khỏe để phục vụ cho công việc tốt hơn” , bà Trần Thị Ánh Xuân, công nhân thu gom rác Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công ích Quận 1 bày tỏ.

Đồng quan điểm như thế, ông Trần Ngọc Duy Linh với vai trò chủ tịch công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công ích Quận 1, ông tâm niệm luôn cố gắng phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, mang đến những lợi ích thiết thực cho người lao động tại đơn vị.

“Do tình hình dịch bệnh Covid 19 kéo dài nên sau 2 năm tổ chức hội thao lại, bản thân tôi cảm thấy rất vui, rất xúc động khi được hòa đồng, giao lưu với nhau, nhìm mọi người ai cũng rất phấn khởi. Với vai trò là chủ tịch công đoàn công ty, tôi luôn cố gắn giữ mối quan hệ tốt với ban giám đốc cũng như sự ủng hội của Đảng ủy, Hội đồng thành viên Ban giám đốc của công ty để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho anh em có thể tham gia hội thi, thể hiện mình, cùng thi thố tài năng trong hội thao hôm nay”, ông Trần Ngọc Duy Linh cho biết thêm.

Thời gian qua, Liên đoàn lao động quận 1 thường xuyên có các hình thức động viên, tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, đặc biệt là tại các đơn vị có đông công nhân, góp phần giúp người lao động yên tâm sản xuất, khẳng định vai trò đồng hành, điểm tựa vững chắc của tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động trên địa bàn.

Quận 1 tổ chức nhiều các hoạt động chăm lo vật chất cũng như tinh thần cho công nhân lao động. Nằm trong công tác chăm lo và chương trình Giờ thứ 9, Quận 1 còn tổ chức hội thao hướng về các công đoàn cơ sở, thời gian qua đã đi đến các xưởng có đông công nhân trực tiếp sản xuất, đóng trên các địa bàn quận, huyện khác nhau của thành phố; thứ hai nữa là tổ chức chương trình văn nghệ, hội thi karaoke; thứ ba nữa là chăm lo về vật chất…các hoạt động đều tập trung hướng về cơ sở, đặc biệt là các đơn vị có đông lao động với các đơn vị đặc thù”, bà Hồ Như Cát Tường, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 1 cho biết.

Hội thao là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2022), 134 năm ngày sinh chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2022); Hưởng ứng chương trình Giờ thứ 9 của Liên đoàn lao động TPHCM phát động và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công nhân lao động trên địa bàn Quận 1.