Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM trao tặng 600 khẩu trang N95 cho BV Chợ Rẫy

(VOH) - Ngày 10/3, lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM đến thăm, cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy có nhiều nỗ lực trong chăm sóc sức khỏe công dân Trung Quốc trong thời gian qua.

Tại đây, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc, chi nhánh Thành phố đã trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy 600 khẩu trang y tế N95 và 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần chống dịch Covid-19 của các y bác sĩ.

Ông Ngô Tuấn, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ,với mối quan hệ hữu nghị bền chặt lâu đời cũng như giao thương ngày càng phát triển giữa 2 nước Trung Quốc và Việt Nam, đặc biệt mới đây, 2 công dân Trung Quốc nhiễm virus SARS – CoV 2 đã được các y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và đã xuất viện trở về nước. Điều này cho thấy niềm tin của cộng đồng người Trung Quốc đối với  trình độ chuyên môn của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, TPHCM, tặng 600 khẩu trang N95, bệnh viện Ch

Bác sĩ Nguyễn Trí Thức đại diện bệnh viện Chợ Rẫy nhận 600 khẩu trang y tế N95 và 100 triệu đồng từ Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếp nhận món quà từ đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc, bác sĩ  Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, trong bối cảnh khẩu trang y tế đang vô cùng khan hiếm tại nhiều nơi trên thế giới thì những chiếc khẩu trang này là món quà quý giá với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Điều này thể hiện sự chia sẻ và đồng lòng của lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc và đội ngũ y bác sĩ để cùng chống lại dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm.

Toàn bộ 100 triệu đồng gửi tặng sẽ được chuyển đến Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện để trợ giúp cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn.

Hẹp động mạch cảnh nguy cơ dẫn đến đột quỵ rất cao: Hẹp động mạch cảnh dễ gây ra tai biến mạch máu não như đột quỵ nhồi máu não, có thể dẫn đến tử vong hoặc để lại những hậu quả nặng nề như liệt, rối loạn ngôn ngữ, thị giác giảm, tàn ..

 

Việt Nam phát hiện ca nhiễm NCoV thứ 33, 34: Thông tin từ Bộ Y tế, ca nhiễm thứ 34 là người Việt Nam, mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam.