TPHCM có thêm điểm hiến máu cố định tại Bệnh viện Quốc tế Minh Anh

(VOH) - Chiều nay 18/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh  - Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố đã tổ chức Công bố quyết định thành lập Điểm hiến máu cố định.

Nhằm mở rộng thêm các điểm hiến máu cố định để tăng cường công tác tuyên truyền vận động hiến máu và tiếp nhận máu đồng thời, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021, chiều nay 18/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh  - Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố đã tổ chức Công bố quyết định thành lập Điểm hiến máu cố định và khai trương điểm Hiến máu cố định tại Bệnh viện Quốc tế Minh Anh, số 36 Đường số 1B, Phường Bình Trị Đông – Quận Bình Tân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh thành lập điểm hiến máu cố định tại Bệnh viện Quốc tế Minh Anh 1
Ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố và bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó chủ tịch Hội tặng hoa động viên những người hiến máu tình nguyện.

Việc thành lập điểm hiến máu cố định sẽ mở rộng thêm các điểm hiến máu cố định nhằm tăng cường công tác tuyên truyền vận động và tiếp nhận máu.

Điểm hiến máu cố định tại Bệnh viện Quốc tế Minh Anh chính thức đi vào hoạt động là điểm đầu tiên nằm ở khu vực phía Tây của thành phố, là điểm tiếp nhận cố định thứ hai của Trung tâm hiến máu tạo điều kiện cho người hiến máu có thêm điểm hiến máu cố định ở khu vực xa Trung tâm, góp phần tăng thêm số lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn thành phố, cũng như công tác tiếp nhận máu tại điểm cố định trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19 không thể tổ chức tại các đơn vị đăng ký hiến máu.

Tại lễ ra mắt, ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh nói: “Thành lập điểm hiến máu cố định này trước tiên là đảm bảo được vấn đề an toàn trong việc hiến máu, thứ hai là thay đổi được hành vi ngắn gọn của những người hiến máu, nghĩa là chuyển từ việc thực hiện theo chỉ tiêu thì bây giờ là làm tự nguyện, tự giác và đi hiến với tấm lòng thiện nguyện, tiến tới những người dân nghèo, những người cần lượng máu để điều trị.

Điều đó phù hợp với thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình và tạo ra đội ngũ những người tiếp nhận máu, nâng lên vấn đề phục vụ, tạo mọi điều kiện để việc hiến máu diễn ra một cách văn minh, hiện đại và đảm bảo được sự an toàn.

Thời gian đầu, đội tiếp nhận hiến máu cố định sẽ khắc phục những khó khăn để tiến tới là một điểm sáng, mô hình đầu tiên trong cả nước trong việc thực hiện hiến máu cố định và đồng thời cũng là địa chỉ nghĩa tình địa chỉ nhân đạo mà mọi người sẽ biết đến trên bản đồ địa chỉ nhân đạo của cả nước.”

Bà Trần Thị Thắm - Phó Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm: "Mọi người có thể đăng ký trên ứng dụng hiến máu theo ngày giờ mong muốn tại điểm hiến máu cố định của bệnh viện. Trong thời gian tới, sẽ nhân rộng thêm các điểm hiến máu tại các khu vực khác của thành phố như khu vực thành phố Thủ Đức, tạo điều kiện cho người dân có thể hiến máu bất cứ ở đâu, bất cứ thời điểm nào, có như vậy sẽ tạo được nguồn máu ổn định, an toàn, có chất lượng cho công tác điều trị người bệnh không chỉ tại thành phố mà phục vụ tất cả  người bệnh khu vực phía Nam chuyển về các bệnh viện tuyến cuối tại thành phố Hồ Chí Minh.”

Điểm hiến máu sẽ được tổ chức cố định vào lúc 13g30 – 15g30, thứ 3 hàng tuần tại Lầu 3 của Bệnh viện Quốc tế Minh Anh.