TPHCM hưởng ứng lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác Người cao tuổi

(VOH) - Ngày 26/2, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai, tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu Toàn quốc Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI.

Đồng thời, hội nghị cũng hưởng ứng lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, thông tin về kết quả đạt được của Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI. Đặc biệt tại cuộc gặp mặt đại biểu người cao tuổi dự Đại hội Người cao tuổi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu với nhiều nội dung quan trọng về định hướng, vai trò của Người cao tuổi, của công tác Hội Người cao tuổi. Những nội dung này cần được quán triệt triển khai một cách sâu rộng, thường xuyên đến Hội cơ sở, Chi, tổ hội, Người cao tuổi.

tphcm-huong-ung-loi-phat-bieu-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-ve-cong-tac-nguoi-cao-tuoi-voh.com.vn-anh1
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tuyên truyền kết quả Đại hội VI Hội NCT Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 và hưởng ứng lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc gặp mặt đại biểu người cao tuổi dự Đại hội VI tại TPHCM.

Ngày 13/1/2021, tại buổi tiếp Đoàn Đại biểu Người cao tuổi dự Đại hội lần thứ VI, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu nhiều nội quan trọng, sâu sắc về truyền thống quý báu của nhân dân ta đối với Người cao tuổi, về công tác Người cao tuổi. Trong đó, Tổng bí thư khẳng định: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng, người cao tuổi đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói "Tuổi cao, ý chí càng cao". Người cao tuổi nước ta thực sự là "vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam". Tổng Bí thư cũng đề nghị Đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội Người cao tuổi lần thứ VI thảo luận, quán triệt thật sâu sắc, cụ thể, triển khai thực hiện thật tốt các nội dung chính sách đối với người cao tuổi được ghi trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là: "Phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống, lao động, học tập của người cao tuổi trong xã hội, cộng đồng và gia đình. Tiếp tục xây dựng gia đình kiểu mẫu "ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, vợ chồng hòa thuận, anh chị em đoàn kết, thương yêu nhau". Kính trọng, bảo vệ và chăm sóc người cao tuổi. Bảo trợ, giúp đỡ những người cao tuổi gặp khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa".

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Thành Lập, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM cho biết, cùng với việc quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Toàn quốc Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI thì tại Hội nghị lần này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM đã đề ra những nội dung hưởng ứng bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa, như: Họp chi hội, câu lạc bộ Người cao tuổi tranh thủ trong họp tổ nhân dân, tổ dân phố; trong các buổi sinh hoạt lễ tiệc (giỗ, cưới, mừng thọ….) nói cho nhau nghe lời phát biểu của Tổng Bí thư để nâng thêm tự hào, thấy được truyền thống, sự chăm lo, củng cố niềm tin vào Đảng và Nhà Nước; cán bộ Hội Người cao tuổi tập hợp những tâm tư, suy nghĩ, những khó khăn, kiến nghị, hiến kế, đăng ký những việc làm hay của Người cao tuổi; Báo cáo cấp ủy địa phương và báo cáo phản ánh lên Hội cấp trên; phổ biến Nghị quyết Đại hội và lời phát biểu của Tổng Bỉ thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, huyện, phường, xã ghi nhận, đánh giá cao và đưa ra kế hoạch, kiến nghị, cách thức để chuyển tải, lan tỏa nội dung của Hội nghị đề ra.

tphcm-huong-ung-loi-phat-bieu-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-ve-cong-tac-nguoi-cao-tuoi-voh.com.vn-anh2
Thay mặt Trung ương Hội NCT Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình tặng quà hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trị giá 100 triệu đồng do Công ty CP kinh doanh nhà TPHCM tài trợ.

Dịp này, thay mặt Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình tặng hội viên Hội Người cao tuổi TPHCM có hoàn cảnh khó khăn phần quà trị 100 triệu đồng.