Kỷ niệm lần thứ 31 ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2021)

(VOH) - Ngày 14/12/1990, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu tán thành việc lấy ngày 1/10 hàng năm làm Ngày quốc tế người cao tuổi. Ngày quốc tế người cao tuổi đầu tiên được tiến hành vào 1/10/1991

Ngày Quốc tế người cao tuổi được tổ chức vào 1/10 hàng năm là ngày hội dành riêng cho người cao tuổi trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, vào những ngày này, Đảng, Nhà nước, chính quyền và các cấp Hội giành sự quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi, tạo điều kiện cho người cao tuổi có điều kiện sinh hoạt tốt hơn để sống vui, sống khỏe tuổi già. Người cao tuổi không những là người chỉ đường, dẫn dắt thế hệ sau mà còn là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức và nỗ lực đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng.

Kỷ niệm lần thứ 31 ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2021) 1
Ảnh minh họa

Tại buổi gặp mặt gặp mặt Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và các đại biểu người cao tuổi, nhân kỷ niệm lần thứ 31 ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2021) vừa qua và nhân Tháng hành động vì người cao tuổi với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi bó hoa tươi thắm tặng hơn 11 triệu người cao tuổi trong cả nước, cùng với lời chúc mừng, lời thăm hỏi ân cần, tình cảm và sự kính trọng. Chủ tịch nước khẳng định người cao tuổi là vốn quý của dân tộc là giường cột quan trọng của nước nhà, là trụ cột của gia đình và xã hội. Chính vì vậy, việc chăm sóc và phát huy người cao tuổi Việt Nam phải luôn được các bộ, ngành và các cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm nhằm thực hiện tốt nhất chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc người cao tuổi.

Tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã diễn ra nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 31 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi. Chiều ngày 300/9, Đoàn đại biểu Thành phố do ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc thọ các cụ cao tuổi có hoàn cảnh  khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn Quận 8, nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2021.

Đoàn đã đến thăm cụ ông Lê Văn Viễn ngụ tại Phường 2 và cụ bà Huỳnh Tô Hà ngụ tại Phường 12. Trường hợp cụ bà Huỳnh Tô Hà, vừa mất 2 người thân vì Covid-19, bà đang sống cùng con dâu và 2 cháu nội.

Chị Đinh Thị Mỹ Linh, con dâu cụ chia sẻ: "Tôi rất cám ơn các đơn vị, lãnh đạo đến thăm mẹ tôi. Hơn hết, tôi thấy được tấm lòng của cấp lãnh đạo dành người cao tuổi trong mùa dịch này. Dù trong thời điểm khó khăn, gia đình tôi cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ vượt qua bệnh tật để có thể trở về với con. Vượt qua được cũng xem như một kỳ tích vì khu này bùng lên quá nhanh".

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những mất mát của các cụ đồng thời chúc các cụ sống vui, sống khoẻ với con cháu, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

                                                                               Tuyết Nhung