ADB đồng hành cùng TPHCM trong các chương trình trọng điểm

(VOH) - TPHCM luôn đánh giá cao vai trò của ADB như là một đối tác lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Thành phố.

Phát biểu chúc mừng tại buổi tiếp xã giao ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia gia ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam vào chiều ngày 19/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng với 13 năm làm việc tại ADB, trong đó có nhiều năm giữ vai trò lãnh đạo tại Vụ Năng lượng Đông Nam Á, có kiến thức sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, và kinh nghiệm công tác ở cả khu vực chính phủ và tư nhân, ông sẽ góp phần đưa quan hệ đối tác giữa ADB và Việt Nam ngày càng phát triển.

TPHCM mong ADB tiếp tục hỗ trợ các chương trình trọng điểm 1
Toàn cảnh buổi làm việc

TPHCM luôn đánh giá cao vai trò của ADB như là một đối tác lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Thành phố. Các dự án sử dụng nguồn vốn vay của ADB đều là những công trình có tính cộng hưởng, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế-xã hội và cải thiện chất lượng sống của người dân.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả Bản Ghi nhớ được ký vào tháng 6 năm ngoái. Cụ thể, quan tâm hỗ trợ TP triển khai 4 chương trình phát triển TPHCM, giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030, đã được Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI thông qua. Trong đó, ADB không chỉ là nhà cung cấp vốn mà còn là đối tác trao đổi, tư vấn kỹ thuật và chính sách cho TPHCM, nhất là nâng cao năng lực cho cán bộ của Thành phố. Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng các mục tiêu phát triển này của TPHCM tương thích với mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của ADB là “xóa đói nghèo, nâng cao chất lượng sống, phát triển bền vững và hài hòa của khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.”Điều này cũng góp phần tạo nên giá trị gia tăng của nguồn vốn vay của ADB tại TPHCM.

Trước đó, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM có buổi làm việc với ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia gia ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi về tiến độ các dự án, bao gồm: Dự án tuyến metro số 2, và công tác chuẩn bị cho tuyến metro số 5 – giai đoạn 1 (Ngã tư Bảy Hiền – Cầu Sài Gòn); phát triển giao thông đô thị bền vững cho tuyến metro số 2; Dự án cải thiện hệ thống thoát nước, nước thải và thích ứng với biến đổi khí hậu tại lưu vực Tham Lương – Bến Cát; Dự án cải thiện hệ thống thoát nước, nước thải và thích ứng với biến đổi khí hậu tại lưu vực Tây Sài Gòn và Dự án hỗ trợ kỹ thuật công tác đánh giá đề xuất dự án xây dựng hệ thống cống bao và nhà máy xử lý nước thải tập trung cho khu vực phía Tây Thành phố.