TPHCM quyết định không dừng hoạt động phà Cát Lái

Quyết định của Sở Giao thông Vận tải được đưa ra sau vài giờ thông báo "dừng hoạt động phà Cát Lái từ 22h ngày 1/4 đến 15/4" để đảm bảo quy định phòng chống Covid-19.

Theo một đại diện Sở GTVT TPHCM, phà Cát Lái nối quận 2 và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vẫn hoạt động bình thường (thay vì tạm dừng từ tối ngày 1/4). 

Phà Cát Lái tiếp tục hoạt động - Ảnh: TTO

Việc duy trì hoạt động phà Cát Lái nhằm đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại của công nhân đến làm việc tại các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm cảng biển... ở địa bàn TP và tỉnh Đồng Nai. Điều này góp phần ổn định quá trình sản xuất và cung ứng hàng hóa cho các địa phương. 

Tuy nhiên, Sở GTVT TP yêu cầu quản lý phà, người dân đi lại trên phà chú ý hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Đồng thời phà không chở quá 50% sức chứa để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh lây lan dịch bệnh. 

Trước đó, chiều ngày 1/4, Sở GTVT TP có thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động tuyến phà Cát Lái từ 22h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4. 

*Tương tự, phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) vẫn hoạt động để đảm bảo nhu cầu đi lại thiết yếu cho người dân huyện đảo cũng như phục vụ xe vận chuyển người cách ly đến các khu cách ly tập trung. Hành khách phải đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2 mét; phà không chở quá 50% sức chứa.